Máu là sự sống của mỗi người. Với người bệnh, từng đơn vị máu càng trở nên quý giá, bởi đó không chỉ là sự giúp đỡ, sự sẻ chia của cộng đồng, mà chính là nguồn sống, là cơ hội để được hồi sinh, để được tiếp thêm hi vọng. Nhờ có máu mà nhịp đập trái tim, hơi thở và cuộc sống của người bệnh được duy trì.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cứ 10 bệnh nhân thì có 1 người cần truyền máu. Ước tính ở nước ta, mỗi ngày cần đến 5.200 đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị.

Chính vì vậy, hiến máu cứu người là hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương
Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng Công Thương 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 02/12

Nhận thức được ý nghĩa của hoạt động hiến máu nhân đạo, từ năm 2018 đến nay, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và các đơn vị liên quan tích cực triển khai các công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; đồng thời chủ trì phát động và phối hợp tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” của Bộ Công Thương hàng năm.

Phong trào hiến máu tình nguyện từ đó đã trở thành hoạt động thường xuyên, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ Công Thương nói riêng và toàn ngành Công Thương nói chung hưởng ứng sôi nổi.

Đặc biệt, trong 2 năm 2020-2021, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn tới các hoạt động hiến máu và an toàn truyền máu trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, gây ra sự khan hiếm nguồn máu trong khi nhu cầu máu gia tăng mạnh.

Vượt qua những thách thức của công tác tổ chức hiến máu trong mùa dịch, Bộ Công Thương đã kiên trì triển khai Ngày hội hiến máu tình nguyện trong điều kiện đảm bảo an toàn, tiếp tục nỗ lực hiến máu, hiến thành phần máu cho người bệnh, trong đó có cả máu giúp điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương
Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021

Qua 2 lần tổ chức vào năm 2020 và 2021, Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương đã nhận được gần 500 đơn vị máu từ khoảng 550 lượt hiến máu của cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên ngành Công Thương; góp phần giúp nhiều người bệnh vượt qua giai đoạn dịch bệnh khan hiếm nguồn máu.

Tiếp nối thành công của những năm trước, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công Thương, triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công Thương năm 2022, ngày 2/12, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng Công Thương năm 2022, tại Trụ sở Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sau chưa đầy 1 tuần kêu gọi, đã có gần 200 cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên ngành Công Thương đăng ký hiến máu và dự kiến số lượng này sẽ còn tiếp tục tăng.

Bí thư Đoàn Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy bày tỏ kỳ vọng, những “giọt hồng Công Thương” trao đi ở Ngày hội sẽ tiếp thêm sức mạnh và động lực cho nhiều người hơn nữa trong cuộc chiến chống lại bệnh tật, mang lại niềm tin và hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho những bệnh nhân cần truyền máu. Đồng thời, góp phần lan tỏa, nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn ngành Công Thương.