Trong buổi họp báo về triển lãm diễn ra ngày 23/7 tại TP. HCM, đại diện Ban Tổ chức cho biết, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược là sự kiện tiêu biểu và toàn diện trong ngành Y tế được tổ chức thường niên trong suốt 18 năm dưới sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ Y Tế. Triển lãm được Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức song song tại hai thành phố lớn là TP. Hồ Chí Minh (tháng 8), TP. Hà Nội (tháng 12) với tên gọi quốc tế VIETNAM MEDI-PHARM EXPO.

Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 400 doanh nghiệp tham gia trưng bày tại 450 gian hàng đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất của các tập đoàn lớn, các công ty hàng đầu đến từ Belarus, Đức, Pháp, EU, Mỹ, Hồng Kông (Trung Quốc), Hungary, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Kazakhstan, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Qatar, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Ukraine và Việt Nam.Trong đó nổi bật là 08 khu Gian hàng quốc gia (National Pavilions) đến từ Ấn Độ, Đài Loan, Đức, EU, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Qatar, Việt Nam.

Không những vậy, các doanh nghiệp từ quốc gia khác như Belarus, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Úc, Ucraina…. có mặt thường niên tại triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm sinh học, nha khoa, làm đẹp, phục hồi chức năng, thiết bị điều trị và dược phẩm với mẫu mã mới hơn, công nghệ tối ưu hơn bởi nhu cầu chất lượng điều trị và khám chữa bệnh tại Việt Nam ngày càng nâng cao.

Bên cạnh đó là sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp uy tín trong nước như Công ty CP Trang thiết bị y tế Nguyên Quốc, Công ty TNHH Thiết bị y tế Thẩm mỹ Thanh Trúc, Công ty TNHH Nha khoa Kim, Công ty TNHH Dược phẩm Quí Long, Công ty TNHH IDM… Theo số liệu thống kê ghi nhận số lượng doanh nghiệp tham gia tăng trưởng 30% sau mỗi năm là một tín hiệu gia tăng của thị trường cũng như đánh dấu năng lực tổ chức thành công của triển lãm.

Cũng theo Ban Tổ chức, Triển lãm Y dược, Bệnh viện, Dược phẩm quốc tế Hồ Chí Minh, Việt Nam 2019 lần thứ 19 được tổ chức đồng thời cùng với triển lãm thường niên (Medipharm Expo Hồ Chí Minh) nhằm đẩy mạnh nền công nghiệp Du lịch Y tế Busan, đưa thương hiệu Busan trở thành phố ngành Du lịch Y tế Quốc tế .

Triển lãm Du lịch Y tế Busan 2019 lần này dự định tham gia với 37 gian hàng đến từ 38 doanh nghiệp, bệnh viện lớn, nhỏ, Khoa phẫu thuật thẩm mỹ, Khoa da liễu , Nha khoa và Doanh nghiệp thiết bị y tế là cơ hội trải nghiệm về kĩ thuật và sản phẩm của họ.

Được biết, cũng trong đầu tháng 8, trong 04 ngày (từ 07 – 10/8/2019) tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống Việt Nam lần thứ 23 – VIETFOOD & BEVERAGE 2019 với sự quy tụ 650 gian hàng của 550 đơn vị đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.