Được thiết kế để vận hành như trung tâm của hệ thống EcoStruxure Power hoặc trên bất kỳ nền tảng phân phối điện IoT, Panel Server có thể kết nối với các thiết bị hỗ trợ truyền thông không dây hoặc có dây, giúp đơn giản hóa việc thu thập và phân tích dữ liệu để tăng cường sự thấu hiểu về hệ thống điện, nâng cao khả năng vận hành liên tục cũng như bảo đảm an toàn, an ninh mạng.

Bộ Gateway “all-in-one” thế hệ mới được ra mắt với 3 phiên bản khác nhau, với thiết kế theo dạng module để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, gồm: Entry, Universal, Advanced – đều có khả năng kết nối đến hệ thống giám sát điều khiển biên hoặc các ứng dụng điện toán đám mây.

Các tính năng nổi bật của Panel Server bao gồm:

- Dễ dàng vận hành với phần mềm EcoStruxure Power Commission – một công cụ cho phép tự nhận dạng thiết bị, thiết lập cấu hình và kiểm tra toàn bộ các thiết bị kết nối trong tủ điện, hỗ trợ bảo trì bảo dưỡng sớm.

- Được tích hợp sẵn web server cho phép người dùng có cái nhìn trực quan, chính xác về hệ thống điện và độ hiệu quả của quá trình vận hành dựa trên các dữ liệu thời gian thực tế liên tục cũng như dữ liệu ghi nhận trong quá khứ trước đó.

- Kết nối phần mềm giám sát điều khiển biên từ Modbus TCP đến phần mềm Power Monitoring Expert, Power Operation, Facility Expert hoặc tiếp dẫn đến các hệ thống BMS của bên thứ ba để thu thập toàn bộ dữ liệu của hệ thống điện.

- Cơ hội cho kinh doanh dịch vụ dựa trên nền tảng tư vấn hệ thống điện Advisor, tạo ra cơ hội mới cho các đối tác EcoXpert phát triển dịch vụ và chuyên môn chuyển đổi số; “All in one” - kết nối các thiết bị không dây hoặc có dây qua Modbus RS485 để chuyển đổi sang Modbus TCP, hỗ trợ kết nối vào nhiều hệ thống giám sát điều khiển hoặc điện toán đám mây.

- Tăng cường bảo mật an ninh mạng trong suốt vòng đời của sản phẩm dựa trên tiêu chuẩn IEC 62443-4-1, và tương thích với công cụ Cybersecurity Admin Expert, hỗ trợ người dùng thiết lập chính sách về bảo mật và an ninh mạng.