Sẽ tổ chức Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2011

Ngày 20/9, Sở Công thương tổ chức họp báo công bố chương trình Hội chợ lần thứ nhất"Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2011 - Hanoi Craft Show 2011".


Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12/11/2011 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam, số 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội nhằm tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và một số tỉnh, thành phố lân cận quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Bà Đào Thu Vịnh – Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2011 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội sẽ có nhiều yếu tố khác biệt so với các hội chợ khác với quy mô dự kiến khoảng 500 gian hàng đến từ 300 doanh nghiệp. Bà cũng cho biết thêm rằng, tính đến thời điểm hiện tại đã có 400 gian hàng đăng ký tham gia hội chợ. Hội chợ lần này dự kiến thu hút khoảng 3.000 khách tham quan, trong đó có khoảng 500 khách là người nước ngoài, đây sẽ là lượng khách hàng đầy tiềm năng của ngành Thủ công mỹ nghệ nhằm hướng tới mục tiêu xuất khẩu. Vì vậy, tham gia hội chợ doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng trong và ngoài nước, từ đó tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Các doanh nghiệp tham gia được Thành phố Hà Nội hỗ trợ một phần kinh phí thuê gian hàng, cụ thể:

Đối với các doanh nghiệp thuộc các làng nghề đã được công nhận của Hà Nội: Được hỗ trợ 100% kinh phí thuê tối đa 04 gian hàng tiêu chuẩn.

Các doanh nghiệp khác: Được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn.

Tại họp báo, Ông Lê Bá Ngọc – Phó Chủ tịch- Tổng thư ký Vietcraft đã trình bày 5 yếu tố khác biệt của Hội chợ lần này so với các hội chợ khác là: Các đơn vị tham gia có các sản phẩm mới; Trưng bày tại Hội chợ theo hướng không gian mở; Chuẩn bị chuyên nghiệp của các đơn vị tham gia; Công tác quảng bá, và mời khách hàng được chuyên nghiệp; Dịch vụ phục vụ theo tiêu chuẩn mẫu mực.