Đây là năm thứ 5 liên tiếp SeABank được vinh danh trong bảng xếp hạng này. Trước đó, ngày 22/10/2022, SeABank lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 50 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương.

Chương trình Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2022 - Profit500 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietnamNet và các đơn vị truyền thông khác tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và vươn ra quốc tế.

Trong đó, Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam ghi nhận những doanh nghiệp tiêu biểu nhất, những nhân tố quan trọng đóng góp cho ngân sách Nhà nước, góp phần ổn định nền kinh tế, tạo cơ hội để Việt Nam khẳng định và vươn lên.

Với sự phát triển vượt bậc về hoạt động kinh doanh, đầu tư đồng bộ về công nghệ, cũng như sản phẩm, dịch vụ luôn có sự đổi mới, đa dạng và kết quả kinh doanh ấn tượng, SeABank vinh dự được vinh danh trong bảng xếp hạng Profit500 năm thứ 5 liên tiếp và năm thứ 3 liên tiếp được xếp hạng trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc hoạt động hiệu quả, có sự tăng trưởng liên tục qua các năm.

Năm 2022, SeABank không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động, nâng cấp cơ sở vật chất các điểm giao dịch và đồng loạt khai trương đi vào hoạt động 8 điểm giao dịch mới, nâng tổng số điểm giao dịch của ngân hàng lên 180 điểm tại 31 tỉnh thành trên toàn quốc.

Kết thúc 9 tháng năm 2022, SeABank đạt kết quả kinh doanh tích cực với lợi nhuận trước thuế hơn 4.016 tỷ đồng; Tổng thu thuần TOI đạt gần 7.282 tỷ đồng, tăng 41,5% so với cùng kỳ năm 2021 nhờ sự tăng trưởng từ kinh doanh mảng bán lẻ, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ và tăng trưởng các hoạt động doanh thu phí; Thu thuần ngoài lãi (NOII) đạt 2.205 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 30,28% trên tổng thu thuần. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 33,09% giảm so với cùng kỳ năm 2021 nhờ việc tối ưu hóa chi phí trong vận hành thông qua công nghệ. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm xuống còn 1,59%.

Đáng chú ý, SeABank cũng đã hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.809 tỷ đồng và sẽ hoàn thành các thủ tục để tăng vốn điều lệ lên gần 20.403 tỷ đồng trong thời gian tới. Ngân hàng cũng tiên phong trong việc áp dụng Basel III và được Moody’s nâng các đánh giá xếp hạng lên Ba3.

Trước đó, ngày 22/10/2022, SeABank vinh dự lần thứ 6 liên tiếp được bình chọn và xếp hạng Top 50 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là chương trình thường niên do Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Trung tâm Kinh tế Châu á - Thái Bình Dương phối hợp tổ chức và được bình xét dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá quốc tế đối với các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, thương hiệu đầu ngành, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất và quản lý kinh doanh, xây dựng thương hiệu phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam và thế giới.

Việc liên tiếp đạt danh hiệu, giải thưởng uy tín đã khẳng định vị thế của SeABank trên thị trường tài chính - ngân hàng trong nước và khu vực, đồng thời là minh chứng rõ nhất cho sự nỗ lực không ngừng của SeABank trong việc đổi mới, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ nhằm cung cấp dịch vụ tài chính tốt nhất, cạnh tranh nhất cho khách hàng, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu và được yêu thích nhất.