Siêu thị bán hàng tận nhà trong mùa dịch

Để giảm bớt tụ tập đông người, nhiều siêu thị ở TP HCM và Hà Nội kích hoạt chương trình bán hàng qua điện thoại, ứng dụng.

Sài Gòn Co.op cho biết, toàn bộ các hệ thống gồm Co.opmart, Co.opmart SCA, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife, Co.op Smile sẽ tăng cường đặt hàng và giao hàng qua điện thoại từ ngày 16/3.

sieu thi ban hang tan nha
Nhân viên siêu thị Co.opmart trực điện thoại để nhận đơn đặt hàng của khách.

Cụ thể, siêu thị sẽ gửi đến tận nhà người tiêu dùng phiếu đặt hàng có sẵn danh mục gồm 3 nhóm (thực phẩm tươi sống; thực phẩm công nghệ thiết yếu; hóa phẩm). Người tiêu dùng chọn lựa và liên hệ siêu thị (gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, tin nhắn...).

Cùng với Saigon Co.op, Big C cũng vừa kích hoạt áp dụng dịch vụ đặt hàng qua số hotline. Mua hàng có hóa đơn từ 200.000 đồng sẽ được giao miễn phí trong phạm vi 10 km. Siêu thị không nhận giao các mặt hàng tươi sống, sản phẩm đông lạnh và sản phẩm từ sữa.

Còn với hệ thống siêu thị Lotte Mart, thay vì gọi điện thoại, khách hàng sẽ được  đặt hàng qua ứng dụng Speed L, thanh toán tiền mặt khi giao hàng hoặc qua thẻ, ví điện tử.

Tương tự, VinMart, VinMart+ cũng đang bán các gói hàng nhu yếu phẩm theo hai cách: mua tại cửa hàng, hoặc gọi nhân viên giao tới nhà.

Các siêu thị đều cho biết đã tăng hàng trữ hơn 40% so với ngày thường. Họ liên tục họp với nhà cung ứng để đảm bảo đủ nguồn hàng, tăng công suất sản xuất các nhu yếu phẩm như mì tôm, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt, sữa, đường, muối...

Trước đó, các hệ thống cũng triển khai đo thân nhiệt cho nhân viên và khách hàng, yêu cầu bất cứ cá nhân nào khi đến siêu thị đều phải sát khuẩn và đeo khẩu trang. Nhiều điểm siêu thị cũng đang tăng cường lưu thông không khí tại các điểm bán hàng để tạo không khí thoáng đãng.