Theo đó, từ đầu tháng 2/2022, người tiêu dùng khi mua sắm tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, và các siêu thị Tops Market trên toàn quốc đã có thể kiểm tra thông tin thuế VAT mới trên hóa đơn - mức thuế đã giảm từ 10% xuống còn 8%. 

Cụ thể, tại các đại siêu thị GO!, Big C sẽ có trên 20.000 sản phẩm (gồm thực phẩm khô, nước giải khát, sữa, bánh kẹo, thời trang, hàng gia dụng,…), được áp dụng giá bán mới, giảm 2% thuế VAT.

Tại các siêu thị Tops Market giá bán được cập nhật theo thuế VAT mới cũng được áp dụng đối với khoảng 12.000 sản phẩm.

Thuế VAT giảm còn 8% giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm hơn
Thuế VAT giảm còn 8% giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm hơn

Ngoài ra, hệ thống các siêu thị này cũng triển khai thêm nhiều chương trình khuyến mãi mới giảm giá tới 49% đối với hàng nghìn mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm…; hay giảm giá trung bình trên 20% đối với 68 sản phẩm thuộc nhóm mỹ phẩm, hoa, bánh kem, gấu bông, các loại hộp quà tặng…

Bên cạnh giảm thuế VAT xuống 8%, hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim - thành viên của Central Retail - cũng áp dụng chương trình “Đón Tết mới - Tài lộc mới”, lì xì ngay 200.000 đồng cho 10.000 khách hàng đầu tiên; đồng thời, khi mua sắm tại điện máy Nguyễn Kim, người tiêu dùng còn có cơ hội nhận 2.500 phần quà, với tổng trị giá 2 tỷ đồng. Thời gian áp dụng từ 5/2 - 28/2/2022. 

Siêu thị đã đông khách mua sắm trở lại ngay sau Tết
Siêu thị đã đông khách mua sắm trở lại ngay sau Tết

Thống kê nhanh từ hệ thống siêu thị thuộc Central Retail cho thấy, từ ngày 8/2/2022, tức mùng 8 Tết, lượng khách đến với các siêu thị GO!, Big C, Tops Market bắt đầu tăng trở lại.

Dự kiến, đến cuối tuần này, lượng khách đến với các siêu thị và sức mua sẽ tăng cao hơn so với ngày thường do nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho ngày Rằm tháng Giêng.

Các mặt hàng được chọn mua nhiều sau Tết là các loại rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, các loại thủy hải sản và thực phẩm chế biến…

Chủ động phương án góp phần bình ổn thị trường, từ trước Tết, Central Retail đã đàm phán với các nhà cung cấp, và cam kết đảm bảo giá cả các mặt hàng này vẫn ổn định, không xảy ra trường hợp hụt hàng hay đội giá.