Sinh ra ở Flacht

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Sinh ra ở Flacht

“Sinh ra ở Flacht” là một cụm từ danh giá mà chỉ những chú ngựa Porsche thuần chủng nhất, mạnh mẽ nhất mới vinh hạnh sở hữu.

Một người thích xe cộ sẽ biết rằng đại bản doanh của Porsche nằm ở thành phố Stuttgart, Đức, không quá xa so với trụ sở AMG. Một người yêu thương hiệu Porsche dường như sẽ nắm được rằng, những mẫu xe “hardcore” nhất sẽ được phát triển ở trung tâm Development Centre Weissach đặt tại khu đô thị cùng tên.

Porsche
Trung tâm phát triển xe đua của Porsche được đặt tại Flacht

Tuy nhiên, chỉ những fan cuồng nhất của hãng xe Ngựa Đức mới biết rằng Trung tâm phát triển xe đua của Porsche được đặt tại Flacht, một thị trấn nhỏ với hơn 3.000 dân, cách Development Centre Weissach chỉ khoảng 10 phút đi bộ.

Đó là nơi sản sinh ra những chiếc xe đua đích thực. Từ 911 GT1, 911 RSR đến 919 Hybrid. Tất cả những quái thú đường đua này đều được phát triển từ A đến Z tại Flacht, từ những nét bút chì đầu tiên cho đến những kilômét chạy thử cuối cùng tại đường đua đặt ngay cạnh khu Motorsport Centre Flacht có diện tích 12.000 mét vuông. Tại đây, Porsche đầu tư những món “đồ chơi” hiện đại nhất, từ hầm gió cho đến những thiết bị đo đạc và cả những bộ máy đua xe giả lập có giá không dưới 2 triệu đô.

Quảng cáo
Porsche
Một mẫu xe thể thao của Porsche

Trung tâm Development Centre Weissach cũng chia sẻ chung đường chạy thử với Motorsport Centre Flacht và cũng sở hữu những món đồ chơi hiện đại không kém. Hai khu vực phát triển này làm việc mật thiết với nhau và sự khác biệt lớn nhất là Development Centre Weissach tập trung phát triển những chiếc xe đua đường phố (GT3, GT2 v.v..), trong khi nhiệm vụ của Motorsport Centre Flacht là những chiếc xe đua thuần túy.

Porsche Porsche

Dù vậy, tất cả những mẫu xe được nghiên cứu và lắp ráp tại 2 trung tâm này đều được coi là “Born in Flacht” vì thực chất, cả hai đều nằm ở thị trấn Flacht. Dù sao thì tất cả cũng chỉ để phục vụ một mục đích tối thượng: tạo ra cỗ máy chiến thắng trên cả đường phố và đường đua!

Tin khác