Trước đây, Hộ kinh doanh Ba Đẹp (Hộ kinh doanh) sản xuất dựa trên việc thuê mướn gia công xay xát lúa gạo tại các nhà máy trên địa bàn tỉnh, đem về phân loại đóng gói thành sản phẩm với năng suất, chất lượng chưa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường.

Qua khảo sát thị trường, Bà Trần Ngọc Hiếu – Chủ hộ kinh doanh nhận thấy kinh tế phát triển, đời sống ngày càng được nâng cao, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng các loại sản phẩm ngon và an toàn. Hộ kinh doanh cần thiết đầu tư ứng dụng các máy móc thiết bị tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm, sản xuất 45 tấn gạo/tháng (tăng 30%) so với hiện trạng.

khuyến công Sóc Trăng
Ông Nguyễn Văn Luông, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng đang làm việc với Bà Trần Ngọc Hiếu, Chủ hộ kinh doanh Ba Đẹp

Với sự hỗ trợ kịp thời từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2022 là 300 triệu đồng, kinh phí Hộ kinh doanh đóng góp là 343 triệu đồng, đã giúp cơ sở giảm áp lực về tài chính trong kinh doanh. Hộ kinh doanh quyết định đầu tư lắp đặt dây truyền khép kín, cân tự động tránh các mối nguy không an toàn trong phân loại đóng bao gạo gồm: 01 Cụm máy đánh bóng gạo, 01 Thiết bị phân loại gạo sàng đảo, 01 Thiết bị cân đóng bao tự động. Tất cả đều cho công suất: 2,5 tấn/giờ và xuất xứ Việt Nam để phục vụ cho việc sản xuất gạo với công suất 45 tấn/tháng.

Nói về tính năng, ưu điểm, công nghệ nổi trội của máy móc thiết bị đã đầu tư so với trước đây Bà Trần Ngọc Hiếu – Chủ Hộ kinh doanh cho biết: “Việc đầu tư, cụm máy đánh bóng gạo (RS40) vận hành cho ra hạt gạo có độ bóng cao, tỉ lệ gảy vở thấp, dễ dàng lắp đặt, sử dụng và thay thế phụ tùng, hoạt động với hệ thống phun nước tự động nước sẽ tự động phun sau khi gạo đã vào trong buồng máy từ 10÷20 giây, và tự động ngưng phun nếu mức gạo trong thùng chứa gần hết. khí nén được dùng để đóng mở van cấp liệu và phun sương”.

Cùng với đó là thiết bị phân loại gạo sàng đảo (SF40) hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển động xoay tròn tạo hiệu suất phân giải hạt gạo được tăng lên; Thiết bị có kết cấu ổn định, dễ sử dụng, tách triệt để tấm ra khỏi cám.

khuyến công
Anh Huỳnh Thượng Đoàn, Người lao động tại Hộ kinh doanh Ba Đẹp vận hành máy móc

Anh Huỳnh Thượng Đoàn, Người lao động tại Hộ kinh doanh Ba Đẹp nói: “Trước đây cân, đóng bao gạo chúng tôi đều làm thủ công rất tốn thời gian và nhân công nên năng suất lao động không cao, nhưng từ khi Chủ cơ sở đầu tư máy thiết bị cân, đóng bao tự động (TC15) chúng tôi chỉ dùng thao tác hứng túi vào miệng xả và đưa túi tới máy hàn miệng hoặc may bao gạo giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí nhân công”.

hoạt động khuyến công
Sản phẩm khi được đóng gói từ Thiết bị cân đóng bao tự động

Không dấu được niềm vui, Bà Trần  Ngọc Hiếu - Chủ hộ kinh doanh vui vẻ cho biết thêm: “Từ khi ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến xay xát lúa gạo đã nâng cao chất lượng sản phẩm, công suất sản xuất gạo đạt 45 tấn/tháng (tăng 30%) so với hiện trạng. Thuận lợi trong việc vận hành, độ an toàn cao. Tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 07 lao động tại địa phương với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng. Góp phần làm tăng giá trị sản xuất công nghiệp tại địa phương”.

Hộ kinh doanh Ba Đẹp chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm gạo đóng túi mang nhãn hiệu Gạo Tam Ngọc, gồm các loại: Tam ngọc đặc biệt (ST25), tam ngọc 1 (RVT), tam ngọc 2 (OM18, ĐT8) và tam ngọc 3 (gạo tài nguyên) với các loại túi 5kg, 10kg và 25kg theo đơn đặt hàng với sản lượng và quy mô lớn, sản phẩm an toàn có chất lượng uy tín trên thị trường.