Sôi nổi Liên hoan "Tiếng hát Thợ mỏ" năm 2022

Vừa qua, Công đoàn TKV đã tổ chức chương trình Liên hoan “Tiếng hát thợ mỏ” tại Khu tập thể công nhân 314 Công ty CP Than Vàng Danh.
tho mo 1
Các đại biểu và các diễn viên là CNLĐ các đơn vị đều nhiệt tình tham gia chương trình

Liên hoan Tiếng hát Thợ mỏ khu vực Uông Bí - Đông Triều năm nay được tổ chức tại Khu tập thể công nhân 314 của Công ty CP Than Vàng Danh - nơi CB, CNLĐ ngành Than và nhân dân địa phương vừa vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm, động viên và tặng quà CNLĐ ngành Than.

Liên hoan năm nay có sự tham gia biểu diễn của 7 đơn vị trong vùng với 11 tiết mục văn nghệ ca, múa, nhạc đặc sắc, được đầu tư công phu, hoành tráng và chất lượng cùng với sự tham gia của các ca sỹ đến từ Hà Nội. Các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đất nước, truyền thống của ngành Than và nét đẹp trong sản xuất của người thợ mỏ, nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình của CNLĐ và nhân dân trên địa bàn phường Vàng Danh.

tho mo
Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Tiếng hát Thợ mỏ năm 2022 phát biểu khai mạc

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Tiếng hát Thợ mỏ năm 2022 cho biết: “Thực hiện phong trào thi đua “Ngày công cao - Sản lượng cao - Thu nhập cao”, các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh sản xuất, vận động CNLĐ tăng thêm ca, làm thêm giờ, tăng thời gian lao động hữu ích để tăng thêm sản lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ than tăng cao.

Bên cạnh đó, Công đoàn TKV cũng tổ chức rất nhiều hoạt động chăm lo nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho CNLĐ, trong đó Liên hoan Tiếng hát Thợ mỏ được Công đoàn TKV tổ chức tại các vùng và khu vực Uông Bí - Đông Triều tổ chức đầu tiên tại khu tập thể 314 Than Vàng Danh.

Chương trình được Công đoàn và CNLĐ các đơn vị hưởng ứng tích cực với nhiều tiết mục đặc sắc, cùng với đông đảo CNLĐ và nhân dân trên địa bàn tới dự cổ vũ tạo không khí sôi động, phấn khởi, hào hứng.

Đây cũng là nhu cầu thiết thực của thợ mỏ, đặc biệt sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Qua đó, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của CNLĐ, tạo sân chơi bổ ích, tiếp thêm năng lượng cho CNLĐ sau một ca làm việc vất vả để tiếp tục hăng say lao động, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2022.

Theo kế hoạch, trong cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2022, Liên hoan Tiếng hát Thợ mỏ năm 2022 sẽ tiếp tục được Công đoàn TKV tổ chức tại các vùng Hạ Long, Cẩm Phả và các khu vực ngoài Quảng Ninh.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình:

tho mo 2

tho mo 2

tho mo 4

tho mo 5

tho mo 6

 

Hà An