Soi Toyota Prius 2023 tại BIMS 2023: Thiết kế tương lai

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Soi Toyota Prius 2023 tại BIMS 2023: Thiết kế tương lai

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2023, Toyota cũng trưng bày mẫu xe Prius 2023 hoàn toàn mới với những thay đổi về thiết kế lẫn hệ thống truyền động mà hãng tuyên bố là vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm.

Toyota Prius 2023 mới là thế hệ thứ năm của xe du lịch cỡ trung fastback , được xây dựng trên nền tảng TNGA (GA-C) thế hệ thứ hai .

Với Prius mới, Toyota bắt đầu đại tu các mẫu xe hybrid nổi tiếng nhất của mình, khiến xe trở nên năng động hơn, rộng rãi hơn và bắt mắt hơn nhiều so với những mẫu xe tiền nhiệm. Nó muốn nó gợi lên sự nhiệt tình trong những người sở hữu nó. Những cải tiến đáng kể cũng đã được thực hiện đối với hệ truyền động plug-in hybrid. 

Đầu xe Toyota Prius 2023
Đầu xe Toyota Prius 2023

 

Những thay đổi của Toyota bắt đầu với ngoại thất, nơi chiếc xe được xây dựng dựa trên hình bóng đơn sắc của những người tiền nhiệm nhưng có chiều dài cơ sở dài hơn, trọng tâm thấp hơn và bánh xe 19 inch lớn hơn theo tiêu chuẩn. Thiết kế này có những điểm tương đồng với loạt mẫu xe Crown mới của Toyota, đặc biệt là ở phần đầu xe, nơi có đèn pha LED ấn tượng tương tự. Không thể bỏ qua dải đèn LED toàn chiều rộng ở phía sau. 

Đèn pha xe Toyota Prius 2023
Đèn pha xe Toyota Prius 2023

 

Nền tảng của Prius mới là nền tảng TNGA thế hệ thứ hai của Toyota. Nền tảng này có thanh chống MacPherson ở phía trước, thiết lập xương đòn kép ở phía sau và cứng hơn nền tảng được sử dụng trong mẫu xe cũ. Toyota cũng cho biết nền tảng TNGA thế hệ thứ hai giúp cải thiện khả năng phản hồi khi vào cua và ổn định hơn khi lái xe trên đường thẳng. 

Thân xe Toyota Prius 2023
Thân xe Toyota Prius 2023

 

Hai hệ truyền động đã được công bố tại Nhật Bản. Loại đầu tiên kết hợp động cơ bốn xi-lanh Dynamic Force 2.0L, mô-tơ điện và pin lithium-ion để tạo ra tổng công suất 220 mã lực (164 kW). Toyota tuyên bố rằng biến thể này có phạm vi lái EV nhiều hơn 50% so với mẫu trước đó nhưng chưa đưa ra con số phạm vi cụ thể. 

Đuôi xe Toyota Prius 2023
Đuôi xe Toyota Prius 2023
Quảng cáo

 

Hệ thống truyền động thứ hai sử dụng Hệ thống hybrid song song hàng loạt của Toyota có sẵn ở các phiên bản 1,8L và 2.0L và sản sinh công suất tối đa 193 mã lực (144 kW). Mẫu xe này cũng có hệ thống dẫn động bốn bánh E-Four của thương hiệu để mang lại hiệu suất tốt hơn trên mặt đường có ma sát thấp và độ ổn định cao hơn khi vào cua. 

Đèn hậu xe Toyota Prius 2023
Đèn hậu xe Toyota Prius 2023

 

Một loạt các tính năng an toàn được trang bị trên Prius 2023. Điều này bao gồm phiên bản mới nhất của Toyota Safety Sense bao gồm camera một mắt ở phía trước, camera phía sau cho Gương trong kỹ thuật số và máy ghi âm lái xe trong xe. Hệ thống Toyota Teammate cũng được trang bị tiêu chuẩn và bao gồm Advanced Park với chức năng điều khiển từ xa, cho phép điều khiển xe từ xa khi vào và ra khỏi chỗ đỗ. 

La zăng xe Toyota Prius 2023
La zăng xe Toyota Prius 2023

 

Toyota cũng đã trang bị cho Prius 2023 hai ổ cắm điện phụ 100 VAC/1.500 W. Sức mạnh có thể được sử dụng ở một trong hai chế độ. Đầu tiên, chế độ cấp nguồn bên ngoài BEV, chỉ sử dụng nguồn điện từ pin trong khi chế độ cấp nguồn bên ngoài HEV sẽ sạc lại pin từ động cơ nếu lượng điện còn lại quá thấp. 

Prius mới cũng được trang bị hệ thống sạc năng lượng mặt trời tạo ra đủ năng lượng cho quãng đường lái xe lên tới 1.250 km (776 dặm) mỗi năm. Năng lượng điện được tạo ra trong khi xe đang đỗ được sử dụng để sạc ắc quy truyền động. Hệ thống này cũng cung cấp điện cho điều hòa không khí và các chức năng khác. 

Nội thất cũng là một sự khác biệt hoàn toàn so với các mẫu Prius trước đây. Tự hào về vị trí trên bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí 12,3 inch trong khi cụm công cụ kỹ thuật số cũng là các tính năng. Hình dạng của bảng điều khiển cũng hoàn toàn mới và tích hợp hệ thống cảnh báo sẽ cảnh báo người lái về các vật thể được phát hiện bằng cách nhấp nháy đèn xung quanh.

 

Tin khác