Sony Honda Mobility: Hãng xe điện mới nhất thế giới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Sony Honda Mobility: Hãng xe điện mới nhất thế giới

Mối quan hệ hợp tác đã nâng lên một tầm mới, Honda và Sony sẽ sản xuất xe điện (EV) và bán chúng vào năm 2025.

Doanh nghiệp mới sẽ có tên là Sony Honda Mobility Inc. và sẽ được điều hành bởi Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Honda Yasuhide Mizuno và COO EVP Izumi Kawanishi của Sony. Mỗi công ty sẽ có 50% cổ phần tương đương nhau.

Sony Honda Mobility Inc. sẽ sử dụng các công nghệ an toàn tiên tiến của Honda, công nghệ tự hành, sản xuất thân xe và kinh nghiệm quản lý hậu mãi. Trong khi đó, Sony sẽ đóng góp vào công nghệ hình ảnh, cảm biến, viễn thông, kết nối và tính năng giải trí.

 
 
 
 
Quảng cáo

Với ngân sách 10 tỷ Yên, công ty mới dự định tăng tốc phát triển và nhắm đến vị trí dẫn đầu trong việc phát triển một dòng xe EV mới. Điều này cũng có thể có lợi cho quan hệ đối tác giữa Honda với GM vì họ có thể tận dụng cơ hội này để giành lấy một phần thị trường xe điện tại Mỹ. Cho đến nay, chiếc EV duy nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật là Honda E cỡ nhỏ, trong khi Sony đã giới thiệu mẫu SUV Vision-S 02 EV concept sử dụng nền tảng Vision-S.

Sony Honda Mobility
Honda đang đây mạnh phát triển xe điện

Honda đang tận dụng mối quan hệ hợp tác với GM (nhằm tạo ra công nghệ pin Ultium) để ra mắt một dòng sản phẩm thuần chạy điện vào năm 2040. Loại pin này được nghiên cứu để cung cấp năng lượng cho các mẫu SUV của Honda và Acura vào năm 2024. Như đã báo cáo trước đó, Honda cũng sẽ đầu tư 40 tỷ USD và được cho là ra mắt 30 xe điện mới vào năm 2030.

Vẫn chưa rõ công ty mới sẽ có vị trí nào trong kế hoạch lớn nhưng có một điều chắc chắn là việc phát triển xe điện của Honda đang rất khả quan. Cả Honda và Sony đều sẵn sàng tận dụng tối đa thỏa thuận này để thúc đẩy ngành công nghiệp xe hơi phát triển hơn nữa với các công nghệ và cải tiến mới.

Tin khác