Sony Xperia 10 III ra mắt - Chipset ấn tượng, thiết kế đặc trưng

Sony vừa tổ chức một sự kiện để chính thức ra mắt loạt smartphone mới của hãng và Xperia 10 III là một trong số đó. Sony Xperia 10 Mark III sở hữu thiết kế rất đặc trưng của Sony.

Được biết, đây là mẫu máy kế nhiệm của điện thoại tầm trung Xperia 10 III. Nó mang trên mình khá nhiều nâng cấp so với thế hệ trước, bao gồm hỗ trợ 5G, màn hình OLED, pin 4,500mAh và khả năng kháng nước, chống bụi.

Xperia 10 Mark III có phần khung máy được làm từ nhựa với khối lượng là 169 g và bề ngang rộng 68 mm. Máy được hoàn thiện bằng chất liệu kính Gorilla Glass 6 ở cả hai mặt trước sau mang đến sự bóng bẩy và cao cấp, đồng thời vị trí và cách sắp xếp các camera cũng không có nhiều sự thay đổi với thế hệ trước.

Sony Xperia 10 III
Xperia 10 Mark III được trang bị con chip Snapdragon 690 5G

Xperia 10 Mark III được trang bị con chip Snapdragon 690 5G. Đây là chipset đầu tiên trong Snapdragon series 600 được hỗ trợ kết nối 5G. Nhà sản xuất Qualcomm đã giới thiệu con chip này sẽ mang đến sức mạnh xử lý nhanh hơn đến 20%, các khả năng về AI được cải thiện lên đến 70% và đặc biệt là hỗ trợ quay video lên đến 4K so chipset thế hệ cũ.

Bên cạnh đó, Xperia 10 Mark III còn được nâng cấp RAM lên 6 GB (cao hơn con số 4 GB trên chiếc Xperia 10 II), kết hợp cùng bộ nhớ trong 128 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 1 TB. Mình nghĩ rằng với những thông số cấu hình này, chiếc máy Sony Xperia 10 Mark III có thể đáp ứng tốt các tác vụ hàng ngày cũng như chơi các game nhẹ đấy.

Sony Xperia 10 III  a
Xperia 10 III có các màu Trắng, Đen, Hồng và Xanh

Điện thoại này có hệ thống 3 camera sau, bao gồm cảm biến chính 12MP, khẩu độ f/1.8, ống kính 8MP, f/2.2 cho góc chụp siêu rộng và camera tele 8MP sử dụng ống kính khẩu độ f/2.4. Ở mặt trước, điện thoại này có máy ảnh selfie 8MP để người dùng chụp ảnh “tự sướng” và gọi video call.

Các thông số kỹ thuật khác của Xperia 10 III bao gồm pin 4,500mAh, cảm biến vân tay được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên, xếp hạng IP65/IP68, Wi-Fi ac, Bluetooth 5.1, NFC, GPS, A-GLONASS, Beidou, Galileo, QZSS và hỗ trợ 5G. Điện thoại này vẫn có giắc cắm tai nghe 3.5mm với hỗ trợ âm thanh LDAC và Hi-Res, âm thanh không dây Hi-Res, DSEE Ultimate, stereo, âm thanh Qualcomm® aptX ™ HD. Cuối cùng, Xperia 10 III có các màu Trắng, Đen, Hồng và Xanh.

Hoàng My (t/h)