Sức trẻ Điện lực Lai Châu vững vai trò xung kích, sáng tạo

Cùng với sự thành lập và phát triển của Công ty Điện lực Lai Châu trong 16 năm qua, tuổi trẻ Công ty đã phát huy vai trò năng động, sáng tạo trong các phong trào. Qua đó, không chỉ góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh mà còn triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, thể hiện trách nhiệm của Ngành điện đối với cộng đồng.

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Công ty Điện lực Lai Châu thi đua học tập, lao động, sáng tạo, đoàn kết, xung kích, hội nhập và phát triển, góp phần xây dựng Công ty phát triển vững mạnh toàn diện”; Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu và Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, đội ngũ cán bộ đoàn trẻ, năng động đã đóng vai trò xung kích trong công tác chuyên môn, nỗ lực học tập, nâng cao trình độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ chung của toàn Công ty.

Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ

Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ

Trong những năm qua, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lai Châu đã đặt ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể, yêu cầu tuổi trẻ toàn Công ty cần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân; đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Nêu cao tinh thần xung kích trong lao động, trong những năm qua, tuổi trẻ Công ty Điện lực Lai Châu đã thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, kết hợp hài hòa các phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo” và "Đảm nhận công trình, phần việc thanh niên”, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng hữu ích cho người tiêu dùng. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Lai Châu đã công nhận hàng chục sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất, trong đó hầu hết các sáng kiến đều có sự tham gia đóng góp quan trọng của các đoàn viên.

Bên cạnh đó, công tác văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao, chăm sóc giáo dục Thiếu niên nhi đồng đã được Đoàn cơ sở triển khai thực hiện hiệu quả. Được các cấp lãnh đạo Công ty Điện lực Lai Châu đặc biệt quan tâm; với phương châm "Khỏe để học tập và lao động", Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã quán triệt tới toàn thể Đoàn viên thanh niên duy trì phong trào rèn luyện thân thể. Đoàn viên thanh niên đã tham gia nhiều giải thi đấu, hội thi, hội thao do các cấp, các ngành tổ chức và đạt nhiều thành tích cao.

Công ty Điện lực Lai Châu đạt giải nhất toàn đoàn Hội thao khối Doanh nghiệp tỉnh

Công ty Điện lực Lai Châu đạt giải nhất toàn đoàn Hội thao khối Doanh nghiệp tỉnh

Đồng thời, thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống, định hướng giá trị, hình thành nhân cách cho thiếu niên nhi đồng - thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Hàng năm, Đoàn cơ sở đã phối hợp với Công đoàn tổ chức tốt các ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tết trung thu, tổ chức trao quà, biểu dương các em học sinh con em của cán bộ, viên chức trong công ty đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện. Tổ chức các buổi văn nghệ, trò chơi, rước đèn đón Tết Trung thu, đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em thiếu niên nhi đồng là con công nhân viên và lao động trong Công ty, góp phần giúp Công nhân viên và lao động yên tâm công tác.

Tặng quà cho các em học sinh trường Tung Quan Lìn, Pa Vây Sử - Phong Thổ

Tặng quà cho các em học sinh trường Tung Quan Lìn, Pa Vây Sử - huyện Phong Thổ

Cùng với đó, Phong trào Thanh niên tình nguyện được triển khai hiệu quả, có nhiều hoạt động sáng tạo, tạo được dấu ấn xã hội đặc biệt là trong các dịp tình nguyện cao điểm như chương trình Tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Tháng 3 biên giới, hiến máu tình nguyện... Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, được triển khai với nhiều hình thức đa dạng.

Nội dung có nhiều đổi mới theo hướng cụ thể, rõ việc, sát với nhu cầu, thực tiễn. Các hoạt động tình nguyện thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như: thực hiện cuộc vận động “Chống rác thải nhựa”, khuyến khích sử dụng các sản phẩm tự tiêu hủy, thân thiện với môi trường, triển khai “Ngày thứ 7 tình nguyện”,“Ngày Chủ nhật xanh”, tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh tại trụ sở cơ quan...; Hoạt động hiến máu tình nguyện với các chủ đề: “Những giọt máu hồng”, “Chương trình hành trình đỏ”, Tuần lễ hồng, Giọt hồng sông Đà... đã vận động và tiếp nhận được hàng trăm đơn vị máu.

Tặng quà cho các em học sinh trường Tung Quan Lìn, Pa Vây Sử - Phong Thổ

Tặng quà cho gia đình nghèo tại xã Pa Ủ - huyện Mường Tè

Xây dựng kế hoạch tình nguyện hàng năm và vận động 100% đoàn viên thanh niên tham gia ủng hộ các quỹ: “Nhà khăn quàng đỏ”, “Tình nguyện hè xây dựng nông thôn mới”, ‘Tình nguyện mùa đông”, ”Vì biên cương Tổ Quốc”… một số việc làm cụ thể như: Tặng chăn ấm cho các em học sinh trường Bán trú Hoang Thèn – Phong Tổ trị giá trên 40 triệu đồng; Trao hàng trăm suất quà trị giá trên 120 triệu đồng cho các em học sinh tại 2 xã Tung Qua Lìn và Pa Vây Sử huyện Phong Thổ; Trao học bổng cho các em học sinh nghèo theo mô hình « Em nuôi của đoàn » với trị giá 28.8 triệu đồng ; thực hiện các công trình đoàn thanh niên như xây bể nước, sửa chữa điện miễn phí, công trình thắp sáng đường quê…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, khẩu hiệu “Tuổi trẻ Công ty Điện lực Lai Châu thi đua học tập, lao động, sáng tạo, đoàn kết, xung kích, hội nhập và phát triển góp phần xây dựng Công ty phát triển vững mạnh toàn diện” đã được Đoàn cơ sở Công ty triển khai sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực, hướng về vùng cao, biên giới, vùng đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn; góp phần xây dựng hình ảnh Công ty Điện lực Lai Châu “Vì niềm tin của bạn” và quảng bá thương hiệu, văn hóa EVN.

PV