Suzuki Grand Vitara hoàn toàn mới - SUV đô thị cạnh tranh Hyundai Creta sẽ đến ASEAN

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Suzuki Grand Vitara hoàn toàn mới - SUV đô thị cạnh tranh Hyundai Creta sẽ đến ASEAN

Sau khi ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ vào năm ngoái, Suzuki Grand Vitara sẽ quay trở lại thị trường ASEAN vào tháng 2/2023.

Suzuki Indonesia mới đây đã đăng một bức ảnh với dòng chữ gợi trí tò mò của người xem “Đoán xem ai đã trở lại?”. Suzuki không hé lộ tên mẫu xe mà họ sắp ra mắt, nhưng từ hình dáng và những điểm sáng được hé lộ có thể dễ dàng đoán được đây chính là mẫu Grand Vitara hoàn toàn mới.

Suzuki Grand Vitara mới là kết quả của sự hợp tác giữa Suzuki và Toyota. Do đó, mẫu xe này có nhiều điểm chung với mẫu Urban Cruiser Hyryder, trong đó bao gồm cả việc sở hữu biến thể all-hybrid.

Suzuki Grand Vitara hoàn toàn mới
Suzuki Grand Vitara hoàn toàn mới

Thời điểm vừa ra mắt, Grand Vitara mới có 2 tùy chọn hệ truyền động hybrid với động cơ 4 xi-lanh 1.5L là mild-hybrid và hybrid điện thông minh. Tùy chọn trước sản sinh công suất 102 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút.

Quảng cáo

Ngoài ra, Grand Vitara còn được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh AllGrip Select của Suzuki cho phép người lái chọn 1 trong số 4 chế độ lái (Auto, Sport, Snow, Lock) tùy thuộc vào điều kiện thời tiết hoặc bề mặt đường.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin xác nhận liệu cả hai hệ truyền động hybrid của Grand Vitara có được cung cấp tại thị trường ASEAN hay không.

Suzuki Philippines đã bắt đầu kế hoạch điện khí hóa khi ra mắt Ertiga Hybrid. Với việc XL7 Hybrid đã được xác nhận sẽ đến Việt Nam, Grand Vitara hoàn toàn mới có thể cũng sẽ gia nhập phân khúc SUV/crossover cỡ nhỏ 5 chỗ tại Việt Nam.

Theo đó, Suzuki Grand Vitara hoàn toàn mới sẽ được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2023, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 26/2/2023.

Tin khác