Cao Bằng: Mở cửa trở lại các khu di tích quốc gia đặc biệt

Ban Quản lý các di tích quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng mở cửa trở lại phục vụ khách tham quan tại các khu di tích quốc gia đặc biệt trên địa bàn từ ngày 24/4. Thời gian mở cửa (theo giờ mùa hè) từ 7h00 đến 17h00 tất cả các ngày trong tuần. Sau 2 ngày mở cửa tự do (24-26/4), từ ngày 27/4, mở cửa bán vé, đăng ký hướng dẫn thuyết minh đón tiếp du khách tham quan tại tất cả các khu di tích.

Ninh Bình: Vườn Quốc gia Cúc Phương mở cửa trở lại

vườn quốc gia Cúc Phương
Vườn quốc gia Cúc Phương (Ảnh: TTXVN)

Vườn Quốc gia Cúc Phương chính thức mở cửa đón du khách trở lại từ ngày 28/4. Tuy nhiên, mọi du khách khi tới tham quan, du lịch tại Vườn Quốc gia Cúc Phương phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chóng dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ. Để đảm bảo hiệu quả trong phòng chống dịch, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, kiểm lâm, công nhân viên cũng đã được tập huấn, hướng dẫn các quy trình kinh doanh dịch vụ du lịch an toàn.

Quảng Bình:  Kích cầu thu hút khách du lịch nội địa

Sở Du lịch Quảng Bình đã chỉ đạo hướng dẫn các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức mở cửa đón khách trở lại đối với các khu, điểm tham quan du lịch, tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ theo quy định với quy mô và cách làm phù hợp với tình hình mới từ ngày 26/4/2020.

Đồng thời, Sở Du lịch đã phối hợp với các sở, ngành triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực du lịch theo chủ trương của của Chính phủ như hỗ trợ giá điện, vay vốn ngân hàng, các chính sách về thuế, tiền sử dụng đất nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp và người lao động tổ chức các hoạt động trở lại.

du lịch Quảng Bình

Sở Du lịch đã báo cáo, đề xuất UBND tỉnh giảm giá dịch vụ môi trường rừng đồng thời trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết về giảm phí tham quan các khu, điểm tham quan, sản phẩm du lịch. Nếu chủ trương được ban hành, đây là cơ sở để giảm sâu giá các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Huế, Hội An miễn phí vé

Từ ngày 30/4 đến 7/5 du khách khi đến tham quan Đại nội và các điểm di tích thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý sẽ được miễn phí 100% vé tham quan.  Hội An

Hội An sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí các điểm di tích trong phố cổ và đảo Cù Lao Chàm.  Du khách sẽ được tham quan miễn phí một số điểm di tích do nhà nước quản lý trong phố cổ như Chùa Cầu, Chùa Ông, các bảo tàng và Cù Lao Chàm. Ngoài ra, các điểm khác như làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, rừng dừa nước Cẩm Thanh dịp này cũng mở cửa tự do cho khách tham quan, tuy nhiên do vẫn trong thời gian giãn cách xã hội nên sẽ không có các hoạt động văn hoá, vui chơi giải trí. Trước đó, Khu đền tháp Mỹ Sơn cũng đã chính thức mở cửa đón khách du lịch sau hơn 1 tháng tạm nghỉ.