Tận hưởng ngày cuối tuần ở những thiên đường giải trí gần Hà Nội

Sẽ thật sai lầm nếu nhiều người vẫn nghĩ quanh Hà Nội thiếu chỗ vui chơi cuối tuần.

Chạy xe trên những cung đường đẹp mê ly, lộng gió, con người hòa vào thiên nhiên, việc đưa người thân, gia đình rời thành phố để đến với những thiên đường giải trí này thật đơn giản, nhẹ nhàng! Nếu còn băn khoăn chọn chốn vui chơi, bạn hãy thử tham khảo những điểm check-in tuyệt vời này nhé.

Chạy xe trên những cung đường đẹp mê ly, lộng gió, con người hòa vào thiên nhiên, việc đưa người thân, gia đình rời thành phố để đến với những thiên đường giải trí này thật đơn giản, nhẹ nhàng! Nếu còn băn khoăn chọn chốn vui chơi, bạn hãy thử tham khảo những điểm check-in tuyệt vời này nhé.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì nằm trên địa phận huyện Ba Vì, Hà Nội, cách thủ đô khoảng 40km. Vườn có diện tích rất lớn, 11.460ha, ôm trọn 3 đỉnh núi cao nhất dãy Ba Vì là đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa.

du lịch ba vì
Nhà kính xương rồng - địa điểm check in cực thích thú của lớp trẻ tại Ba Vì

Trong khuôn viên của vườn quốc gia, ngoài 3 đỉnh núi cao là điểm du lịch ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, địa điểm du lịch đẹp Hà Nội vườn quốc gia Ba Vì còn có những điểm đến du lịch khác cùng hấp dẫn du khách không kém đó là Vườn Xương Rồng, động Ngọc Hoa, Nhà Thờ Cổ, đền thờ Tản Viên, tháp Báo Thiên…

Với không gian núi non hùng vĩ và rừng cây xanh mát, vườn quốc gia Ba Vì là nơi du khách có thể tự do ngắm cảnh, thư giãn và khám phá thiên nhiên.

thiên sơn suối ngà
Thiên Sơn Suối Ngà - địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của các gia đình vào dịp cuối tuần

Ngoài vườn quốc gia Ba Vì, quần thể khu du lịch vùng núi Ba Vì còn có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn để du khách đến tham quan như Thiên Sơn Suối Ngà, du lịch Ao Vua, Hồ Suối Hai, Hồ Tiên Sa…

Đặc biệt, hiện nay, hoa dã quỳ - loài hoa đặc trưng của Ba Vì đang phủ vàng khắp sườn núi Vườn quốc gia khiến lượng du khách tới đây tăng đột biến cuối tuần qua. Đến Ba Vì những ngày này, ngoài các điểm du lịch trên, du khách còn có cơ hội tham quan và ngắm những đồi hoa dã quỳ vàng rực.

hoa dã quỳ

hoa dã quỳ
Du khách lên dịp này có thể thỏa thích thưởng thức những đồi hoa dã quỳ vàng rực

Tuy nhiên, do dịch vụ còn hạn chế, khi đi thăm vườn quốc gia, các nhóm du khách nên chuẩn bị kỹ đồ ăn nhẹ trên suốt hành trình và dọn dẹp thật sạch “hậu trường” sau buổi trải nghiệm để giữ gìn vệ sinh cho môi trường tự nhiên.

Sun World Halong Complex - Hạ Long, Quảng Ninh

Tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long đi vào hoạt động đã đưa thành phố di sản trở thành cơn sốt ngày càng tăng nhiệt trên bản đồ du lịch miền Bắc. Không chỉ với “người hàng xóm” Hải Phòng, mà ngay cả với cư dân thủ đô Hà Nội, khoảng thời gian di chuyển về Hạ Long được rút ngắn chỉ còn 1,5 giờ đã đưa “đất rồng” trở thành điểm du lịch, giải trí lý tưởng số 1 cho dịp cuối tuần.

Sun World Halong Complex - tổ hợp du lịch giải trí đẳng cấp hàng đầu
Sun World Halong Complex - tổ hợp du lịch giải trí đẳng cấp hàng đầu

Bởi hơn tất cả mọi thiên đường du lịch khác, TP Hạ Long vẫn được coi là một “Việt Nam thu nhỏ”- nơi có biển, có núi, đồi, ẩm thực phong phú, và cả những tổ hợp du lịch giải trí đẳng cấp hàng đầu khu vực như Sun World Halong Complex.

Từ Bãi Cháy, chỉ cần 15 phút lướt cùng cabin cáp treo Nữ Hoàng để bay giữa mây trời, ngắm toàn cảnh vịnh đẹp nao lòng giữa trời thu, du khách đã đến với đỉnh Ba Đèo – không gian giải trí xanh mướt “tách biệt với cả thế giới”.

Cây cầu Koi
Cây cầu Koi đỏ thắm vắt qua khu vườn Nhật truyền thống rộng lớn đẹp không kém Cầu Vàng nổi tiếng của Sun World Ba Na Hills

Cây cầu Koi đỏ thắm vắt qua khu vườn Nhật truyền thống rộng lớn đẹp không kém Cầu Vàng nổi tiếng của Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Điểm đến này cũng được du khách ca ngợi là khán đài đẹp nhất để ngắm toàn cảnh thành phố và vịnh Hạ Long hùng vỹ.

Thăm quan bảo tàng tượng sáp Sun World Halong Complex, nơi trưng bày tượng sáp của các siêu sao, nhà khoa học, người nổi tiếng thế giới để có những bức hình check-in siêu ngầu.

Thăm quan bảo tàng tượng sáp Sun World Halong Complex
Thăm quan bảo tàng tượng sáp Sun World Halong Complex

Từ khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo trở về với Bãi Cháy, du khách có hàng trăm lựa chọn để tận hưởng những trải nghiệm vui chơi giải trí đỉnh cao quốc tế hội tụ tại Dragon Park – công viên giải trí theo chủ đề lớn nhất khu vực. Trong hình là khoảnh khắc ấn tượng của những du khách ưa mạo hiểm với game Roller Coaster Phi Long Thần Tốc.

Hơn 20 trò chơi hấp dẫn thuộc top đầu châu lục cũng là do khiến du khách luôn xếp Sun World Halong Complex ở vị trí ưu tiên số 1 cho kỳ nghỉ cuối tuần.

Flamingo Đại Lải Resort - Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Chỉ cách trung tâm Hà Nội 45 km thuộc huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nói đến Flamingo Đại Lải Resort, người ta nghĩ ngay đến một vùng đất “non thanh thủy tú” với khí hậu trong lành, phong cảnh hùng vĩ, ẩn chứa trong lòng biết bao điều kỳ diệu.

đại lải
Đại Lải - một vùng đất với nét thơ mộng hòa với vẻ yên bình

Đến Đại Lải, bạn có thể tham gia vào rất nhiều những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, ngắm cảnh chụp hình và đến thăm vùng rừng núi xanh mát. Các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi được vẫy vùng trong làn nước mát hay vừa thảnh thơi đạp vịt vừa ngắm cảnh non nước mây trời.

đại lải

đại lải

đại lải
Đến Đại Lải, bạn có thể tham gia vào rất nhiều những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ

Tràng An, Ninh Bình

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây được chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.

Nằm cách thành phố Ninh Bình 7 km theo hướng tây dọc đại lộ Tràng An và cách Hà Nội 96 km theo hướng nam. Vùng lõi di sản Tràng An - Tam Cốc có diện tích hơn 6.172 ha, là vùng bảo vệ đặc biệt của danh thắng.

tràng an

Nơi đây có tới 31 hồ, đầm nước được nối thông bởi 48 hang động đã được phát hiện trong đó có những hang xuyên thủy dài 2 km như hang Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây... Mỗi hang một vẻ đặc trưng như tên gọi, các hang có nhiều nhũ đá biến đổi, nước chảy ra từ trần hang làm không khí trong hang mát lạnh. Hang Tối có lòng hang rộng hẹp biến đổi bất ngờ. Hang Sáng long lanh với những nhũ đá óng ánh kỳ lạ.

tràng an

Đặc biệt nhất là Hang Nấu Rượu và hang Cơm với truyền thuyết ông khổng lồ nấu rượu ở đây, mang rượu và cơm ra núi ngồi ăn. Trong hang có mạch nước ngầm sâu hơn 10 m. Tương truyền, các bậc tiền bối đã vào đây lấy nước để nấu rượu tiến vua, khi nạo vét lòng hang các nhà khảo cổ đã phát hiện rất nhiều bình gốm, hũ, vại và các dụng cụ để nấu rượu.

tràng an

Vòng qua hang núi Cơm, sang hang Vồng, ở đây có cây si cổ thụ rễ chùm cả miệng hang. Từ đây sang hang Láng, hang Ao Trai, giữa hang Ao Trai, lòng hang phình ra khoảng 30m. Hang động Tràng An có những nét đặc trưng nổi bật của một khu di sản với bốn loại hang động chính: Hang ngầm cổ, hang nền Karst cổ, hang mái đá và hang hàm ếch.

 

Thu Thảo