Theo ghi nhận, từ 7h sáng, tại sân thể thao đa năng và tầng 1 Trung tâm Học liệu, công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng náo nhiệt và vui vẻ. Sự háo hức của các sinh viên cùng sự vui mừng của các bậc phụ huynh là động lực cho mỗi cán bộ, giảng viên Trường Đại học Điện lực cùng các bạn sinh viên tình nguyện làm công tác đón tiếp tại buổi nhập học này.

TS. Trường Nam Hưng - Phó Hiệu trưởng trao quà cho 5 tân sinh viên khóa D17 đầu tiên đến nhập học.
TS. Trường Nam Hưng - Phó Hiệu trưởng trao quà cho 5 tân sinh viên khóa D17 đầu tiên đến nhập học.

Ngay từ nhiều ngày trước, Nhà trường đã thông báo kế hoạch, hướng dẫn khai báo, đăng ký nhập học nhằm tạo điều kiện để các em làm thủ tục được thuận lợi, nhanh chóng và chính xác. Đây là kết quả của sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị chức năng đã giúp ngày nhập học của các tân sinh viên đảm bảo thuận tiện và nhanh gọn, tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi.

Đặc biệt, lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học với nhiều hoạt động thiết thực như hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên đến địa điểm làm thủ tục nhập học, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, kiểm tra kỹ thông tin trên hồ sơ nhập học, hướng dẫn cho các bậc phụ huynh và sinh viên tham quan khuôn viên Nhà trường, đăng ký phòng ở ký túc xá.…

Tuổi trẻ EPU nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học.
Tuổi trẻ EPU nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học.

Theo Th.s. Nguyễn Thị Phương Dung - Phó Trưởng phòng đào tạo cho biết, nhập học đợt này có khoảng 4.000 tân sinh viên, các bạn đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh tham gia xét tuyển để chính thức trở thành sinh viên của mái Trường Đại học Điện lực.

Tại các bàn đón tiếp, háo hức, mong muốn được đến trường, hoàn thiện thủ tục nhập học để trở thành tân sinh viên EPU là tâm trạng chung của nhiều bạn thí sinh trúng tuyển đến làm thủ tục trong ngày hôm nay.

“ Em và mẹ từ Bắc Giang xuống đây lúc 5h sáng, em rất vui và phấn khởi vì đã chọn học ngành Kế Toán mà em yêu thích. Đặc biệt, Nhà trường đào tạo ngành này rất tốt, sát với thực tế....” Tân sinh viên Nguyễn Nhất Phương nói.

Còn với tân sinh viên Bùi Thanh Bình, em háo hức muốn nhìn ngắm mái trường nơi mình học tập thật nhanh, em và bố từ Tân Sơn - Phú Thọ xuống Hà Nội từ chiều qua. Trong ngày đầu nhập trường em khá hồi hộp, còn nhiều bỡ ngỡ đã được các thầy cô giáo, cán bộ của Nhà trường và các anh chị sinh viên tình nguyện hướng dẫn, đón tiếp nhiệt tình đã giúp em vững tin hơn về lựa chọn của mình.

Phụ huynh đồng hành cùng con từ sớm làm thủ tục nhập học.
Phụ huynh đồng hành cùng con từ sớm làm thủ tục nhập học.

"Trường Đại học Điện lực có khu giảng đường khang trang, sạch đẹp với đầy đủ những trang thiết bị hiện đại phục vụ cho học tập, khuôn viên của trường có cây xanh, em tin rằng đây sẽ là môi trường tốt để em rèn luyện trong quãng đời sinh viên của mình", tân sinh viên Đỗ Trọng Tiến phấn khởi nói.

Hòa chung niềm vui ngày nhập học, phụ huynh tân sinh viên đều cảm thấy hài lòng trước sự tiếp đón lịch sự, hòa nhã, thân thiện của Nhà trường.

 “...Công tác tiếp đón của Nhà trường rất chu đáo, quá trình làm thủ tục rất nhanh và đơn giản, chúng tôi được các thầy cô, các bạn sinh viên tình nguyện trực tiếp hướng dẫn rất cẩn thận, chu đáo, chỉ trong thời gian ngắn đã hoàn tất thủ tục nhập học...” Phụ huynh của tân sinh viên Nguyễn Phương Anh chia sẻ.

Về tới gần trưa, trời bắt đầu có mưa nhưng không làm giảm đi sự náo nhiệt, vui vẻ của tân sinh viên, phụ huynh trong ngày đầu nhập học. Sự hào hứng, niềm vui trúng tuyển của các tân sinh viên đã mang đến nguồn năng lượng tích cực, thành công cho năm học mới tại EPU.

Ngay sau khi nhập học, Nhà trường đã có kế hoạch tổ chức cho toàn thể tân sinh viên tham dự “Tuần sinh hoạt hoạt công dân HSSV”, kỹ năng đầu khóa để các em kịp thời nắm vững những vấn đề mới cần quan tâm trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước, trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, phù hợp vào học tập trong Nhà trường.

Đồng thời, giúp các em có được những thông tin cần thiết về mái trường của mình; hiểu rõ được những nội quy, quy định của Nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện của các em cũng như những quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên.....

Tân sinh viên khóa D17 háo hức ngày nhập học.
Tân sinh viên khóa D17 háo hức ngày nhập học.

Mái nhà chung EPU xin đón chào những thành viên mới, chúc các em sẽ có một tâm thế vững vàng, bước vào năm học mới trong niềm vui hân hoan, học tập, rèn luyện tốt nhất và thanh xuân của quãng đời sinh viên sẽ chính thức bắt đầu bằng những kỷ niệm đẹp mãi không quên.

Năm 2022, Trường Đại học Điện lực tuyển sinh Đại học chính quy với 19 chuyên ngành, điểm trúng tuyển của Trường cao nhất là 24,65 thuộc về ngành Thương mại điện tử.

Theo kế hoạch thời gian nhập học diễn ra trong các ngày 28-29-30/9/2022; buổi sáng từ 7h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h đến 17h. Đối với các buổi nhập học, 5 thí sinh có số thứ tự tới đầu tiên sẽ nhận một phần qùa do Ban Tổ chức dành tặng.