sinh viên logistics

Ngày 25/3/2023 vừa qua, Hiệp hội Phát triển Nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đã tổ chức chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp dành cho Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam.

Với mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên yêu thích ngành Logistics, đồng thời tạo ra cơ hội để kết nối các câu lạc bộ thành viên trực thuộc Mạng lưới, chuyến đi thực tế có sự góp mặt của hơn 40 sinh viên là những thủ lĩnh của các câu lạc bộ thành viên trực thuộc Mạng lưới.

"Chuyến tham quan nhằm mang lại những kiến thức thực tiễn bổ ích về hoạt động logistics và chuỗi cung ứng, cũng như là cầu nối giúp các bạn sinh viên có thể làm quen và học hỏi lẫn nhau", ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, Chủ tịch danh dự VALOMA chia sẻ. Chuyến thực tế còn có sự tham gia và dẫn dắt của bà Cao Cẩm Linh - Trưởng ban Nghiên cứu VALOMA, bà Hà Thuỷ - Phó Trưởng ban Hội viên, bà Thái Hà - Hội viên VALOMA, giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Chuyến tham quan thực tế được diễn ra tại 2 địa điểm: Công ty Cổ phần Đông Á (Phú Thọ) và Trung tâm chia chọn lớn nhất khu vực miền Bắc của Lazada Logistics (Long Biên, Hà Nội).

Sáng ngày 25/3/2023, tại trụ sở Công ty cổ phần Đông Á, Phú Thọ, đoàn đã được nghe đại diện khối sản xuất của công ty trình bày lịch sử hình thành, quy trình sản xuất, quy trình vận hành, vận chuyển các mặt hàng đặc thù của Công ty. Các bạn sinh viên đã sôi nổi đặt ra các câu hỏi dành cho ban giám đốc của Công ty và được lắng nghe những chia sẻ về kiến thức thực tế, những thuận lợi và khó khăn đối với một công ty sản xuất kinh doanh những mặt hàng đặc thù (Xút, Clo, HCl…) như Đông Á.

sinh viên logistics 2
Đoàn thực tế tham quan quy trình sản xuất và vận hành, vận chuyển các mặt hàng đặc thù tại Công ty cổ phần Đông Á, Phú Thọ

Buổi chiều, tại Lazada Logistics Long Biên, Hà Nội, đại diện bộ phận HR của Công ty Lazada đã phổ biến tới đoàn thực tế về quy trình vận hành một đơn hàng của Lazada Logistics và các chương trình thu hút nhân tài của Lazada thông qua các sự kiện như Job Fair tại các trường đại học, EduTalk, tài trợ các cuộc thi… Đoàn cũng đi tham quan trực tiếp Trung tâm chia chọn của Lazada Logistics, được chứng kiến công nghệ được Lazada áp dụng để tối ưu hoá quá trình xử lý đơn hàng. 

sinh viên logistics 3
Đoàn thực tế tham quan hoạt động tại tại Trung tâm Lazada Logistics Long Biên, Hà Nội

Chuyến tham quan không chỉ là cơ hội giúp các bạn sinh viên yêu thích chuyên ngành Logistics có thêm góc nhìn thực tế, mà còn là sân chơi kết nối các câu lạc bộ Logistics trong Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam, giúp các câu lạc bộ học hỏi, thấu hiểu lẫn nhau để phát triển hơn nữa trong tương lai.

Được thành lập vào ngày 10/7/2021 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA), Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam là tổ chức quy tụ những câu lạc bộ về Logistics và Chuỗi cung ứng thuộc các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo trên khắp cả nước.

Với tôn chỉ “KẾT NỐI - HỌC HỎI - PHÁT TRIỂN”, sứ mệnh của Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam chính là gắn kết các bạn sinh viên có cùng niềm đam mê về Logistics và Chuỗi cung ứng, tạo ra một môi trường năng động để sinh viên phát triển toàn diện về kỹ năng cũng như năng lực chuyên môn ngành.

Đối với doanh nghiệp, Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam sẽ là cầu nối, tạo nên sự gắn kết giữa sinh viên và doanh nghiệp trong ngành; hỗ trợ doanh nghiệp trong các dự án, tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao.