Tạp chí Công Thương thông báo tuyển dụng viên chức năm 2022

Căn cứ Kế hoạch số 188/KH-TCCT ngày 31 tháng 5 năm 2022 của Tạp chí Công Thương về việc tuyển dụng viên chức năm 2022, Tạp chí Công Thương thông báo tuyển dụng viên chức năm 2022, cụ thể như sau:

I. Vị trí, tiêu chuẩn tuyển dụng

1. Vị trí tuyển dụng

- 02 phóng viên viết bài

- 01 phóng viên ảnh

- 01 nhân viên kỹ thuật truyền hình.

2. Tiêu chuẩn tuyển dụng

2.1. Tiêu chuẩn chung

- Đủ điều kiện theo quy định tại Điều 22 Luật Viên chức về “Điều kiện đăng ký dự tuyển”.

- Tuổi dưới 45 với vị trí phóng viên viết bài và phóng viên ảnh; Tuổi dưới 35 với nhân viên kỹ thuật truyền hình.

2.2. Tiêu chuẩn cụ thể với từng vị trí:

- Vị trí phóng viên viết bài: Tốt nghiệp đại học. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. Sử dụng thành thạo các công cụ truyền thông hiện đại; Có kỹ năng tổ chức triển khai sản xuất các chuyên đề báo chí trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại; Có năng lực làm việc độc lập hoặc theo nhóm.

- Vị trí phóng viên ảnh: Tốt nghiệp đại học. Có chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực báo chí, nhiếp ảnh, truyền thông. Có năng lực thực hiện sản xuất các hoạt động truyền thông; Có năng lực làm việc độc lập hoặc theo nhóm; Có năng lực tổ chức các chuyên đề ảnh báo chí, sử dụng thành thạo các công cụ truyền thông, báo chí hiện đại.

- Vị trí nhân viên kỹ thuật truyền hình: Tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành có liên quan; Có chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực sản xuất các chương trình truyền hình (quay phim, dựng phim, tọa đàm truyền hình, đồ họa, kỹ xảo dựng phim); Có kinh nghiệm tổ chức, triển khai các chương trình truyền hình, sử dụng thành thạo các công cụ truyền thông, báo chí hiện đại trên nền tảng internet; Có năng lực làm việc độc lập hoặc theo nhóm.

* Ưu tiên: Người có 5 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực được tuyển dụng, đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí cần tuyển. Người có kinh nghiệm  làm việc tại các đơn vị báo chí, truyền thông đa phương tiện, có kỹ năng phát triển mạng xã hội, có khả năng biên tập và tổ chức chương trình truyền thông và sử dụng các công cụ truyền thông hiện đại. 

3. Hồ sơ tuyển dụng

(1) Phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu số 01 của Nghị định 115/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 9 năm 2020 quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Người dự tuyển có thể viết tay hoặc đánh máy nhưng phải ký tên trên từng trang của Phiếu đăng ký; phải cam kết những thông tin đã khai trên phiếu là đúng sự thật, trường hợp khai sai thì kết quả tuyển dụng sẽ bị hủy bỏ và người dự tuyển phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

(2) Bản sao các văn bằng chứng chỉ có liên quan, không yêu cầu chứng thực, công chứng, sao y. Trường hợp văn bằng, bảng điểm là tiếng nước ngoài thì phải nộp kèm theo bản dịch sang tiếng Việt Nam.

(3) 02 ảnh (cỡ 4cm x 6cm) đựng trong phong bì, ảnh chụp trong thời gian gần nhất từ 03 tháng tính đến thời điểm thông báo. Sau ảnh, người dự tuyển ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh.

* Lưu ý:

(1) Người dự tuyển không phải nộp: Giấy khám sức khỏe, Sơ yếu lý lịch, Giấy khai sinh khi nộp hồ sơ dự tuyển.

(2) Trong trường hợp trúng tuyển, người trúng tuyển sẽ phải hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng theo quy định.

(3) Trường hợp không đủ điều kiện dự tuyển hoặc thí sinh đăng ký nhưng không tham gia xét tuyển, Tạp chí Công Thương không hoàn trả lại hồ sơ đăng ký dự tuyển. Không trả lại hồ sơ không trúng tuyển.

II. Hình thức, địa điểm, thời gian tuyển dụng

  1. Hình thức: Xét tuyển
  2. Nội dung xét tuyển

Vòng 1:

- Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm đã đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển, nếu đáp ứng đủ điều kiện, người dự tuyển được tiếp tục tham gia vòng 2.

Vòng 2:

- Phỏng vấn để kiểm tra về năng lực, trình độ chuyên môn của người dự tuyển.

- Thời gian phỏng vấn 30 phút.

- Nội dung phỏng vấn: Về kiến thức, năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm thực thi công việc của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

  3. Thời gian, địa điểm tuyển dụng

- Thời hạn tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 15/6/2022 đến hết ngày 15/7/2022.

- Thời gian xét tuyển: Dự kiến từ ngày 20/7/2022 đến hết ngày 25/7/2022.

- Địa điểm: Tạp chí Công Thương, tầng 8, tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc từ Liêm, TP. Hà Nội.

Người liên hệ: Ông Phan Thanh Tâm - Trưởng Ban Trị sự

Điện thoại: 024.2221.8238.

Tạp chí Công Thương