Thaco trình làng xe MPV hạng sang Peugeot Traveller, phả hơi nóng lên Volkswagen Sharan

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thaco trình làng xe MPV hạng sang Peugeot Traveller, phả hơi nóng lên Volkswagen Sharan

Sáng 5/5, Thaco (Trường Hải) ra mắt mẫu MPV cỡ lớn Peugeot Traveller dành cho thị trường Việt Nam theo dạng lắp ráp tại Chu Lai (Quảng Nam).

Đây là mẫu xe cùng phân khúc với Kia Sedona hay Volkswagen Sharan với ngôn ngữ thiết kế từ châu Âu, không gian rộng rãi và tiện nghi hỗ trợ cả người lái cũng như người ngồi cabin phía sau. Đặc biệt, đây là sản phẩm hợp tác giữa 3 nhà sản xuất ô tô hàng đầu là Toyota, Peugeot và Citroen. 

Thiết kế đầu xe Peugeot Traveller
Thiết kế đầu xe Peugeot Traveller

 

Tại Việt Nam, Thaco giới thiệu ra thị trường mẫu xe Peugeot Traveller với 2 phiên bản: Traveller Luxury (7 chỗ) và Traveller Premium (4 + 2 chỗ). Ưu điểm của xe là không gian nội thất rộng rãi đi kèm với nhiều trang bị cao cấp giúp xe phù hợp với nhiều nhóm khách hàng. 

Thiết kế bên hông xe Peugeot Traveller
Thiết kế bên hông xe Peugeot Traveller

 

Peugeot Traveller tập trung theo xu hướng thiết kế khoang nội thất rộng nhất phân khúc khi sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 5315 x 1935 x 1915 mm đối với phiên bản Luxury và 5315 x 1935 x 2030 mm (chiều cao sau khi gắn mui, nguyên bản chỉ 1915mm) đối với phiên bản Traveller Premium.

Thiết kế đuôi xe Peugeot Traveller
Thiết kế đuôi xe Peugeot Traveller

 

Xe có chiều dài cơ sở 3275 mm cùng với khoảng sáng gầm xe 170 mm, giúp xe vượt qua các địa hình khó khăn một cách dễ dàng hơn. 

Thiết kế hàng ghế trước xe Peugeot Traveller
Thiết kế hàng ghế trước xe Peugeot Traveller

 

Nhằm tối đa tiện nghi, Peugeot Traveller Luxury còn cung cấp 2 bàn ăn kiểu gập phía sau ghế tài xế và ghế phụ, 4 ổ điện 12V được lắp đặt phù hợp trong khoang hành khách, một ổ cắm 220V và ổ cắm USB để kết nối các thiết bị di động. 

 
 
 

Nội thất phiên bản Premium sở hữu nhiều điểm khác biệt so với phiên bản Luxurry, thiết kế khoang thương gia phía sau vách ngăn với 2 ghế thương gia chỉnh điện 8 hướng tích hợp, tựa chân, tựa tay, bàn làm việc, tính năng massage, thổi gió...

Quảng cáo
Hàng ghế thứ 3 trên Peugeot Traveller
Hàng ghế thứ 3 trên Peugeot Traveller

 

Khoang còn được bố trí hệ thống giải trí tách biệt với khoang lái với 6 loa, 1 sub và màn hình giải trí 32 inch tích hợp hệ điều hành Android cùng ổ cứng dung lượng 500GB. Ngoài ra, 2 ghế phụ có thể gập – mở linh hoạt vào vách ngăn theo điều kiện sử dụng. Các chi tiết khác được trau chuốt hơn so với Luxury như đèn LED hắt sáng, sàn gỗ, ốp điều hòa giả gỗ. Toàn bộ nội thất được bọc da cao cấp và có tùy chọn màu da cho chủ nhân sở hữu. 

Thiết kế hàng ghế thứ 2 quay ngược lại
Thiết kế hàng ghế thứ 2 quay ngược lại

 

Những tiện nghi cơ bản như điều hòa 2 vùng độc lập, màn hình giải trí đa thông tin MID, vô lăng bọc da, ghế bọc da có tích hợp sưởi ghế và massage trên phiên bản cao cấp, khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô lăng, cửa sổ trời, HUD... Traveller sử dụng núm xoay để chuyển số (P, R, N, D) gọi là Quickshift thay vì cần số kiểu truyền thống. 

Cửa sổ trời kéo dài trên Peugeot Traveller
Cửa sổ trời kéo dài trên Peugeot Traveller

 

Đặc biệt, xe trang bị cửa trượt và chức năng đá cửa phía sau để mở/đóng cửa trượt. Nếu đang xách đồ ra khỏi xe, chỉ cần đá vào phía dưới cản sau cửa trượt cần đóng lập tức cửa sẽ đóng lại với điều kiện chủ xe đang mang chìa khóa bên mình. 

Thiết kế vô lăng xe Peugeot Traveller
Thiết kế vô lăng xe Peugeot Traveller

 

Ngoài ghế an toàn trẻ em Isofix, xe còn được trang bị tới 6 túi khí an toàn mở rộng đến hàng thứ ba, chống bó phanh ABS, phân phối phanh điện tử EBD, hệ thống trợ giúp khởi động và ổn định thân xe điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mất tập trung người lái, camera lùi 180 độ...

xe Peugeot Traveller
Peugeot Traveller có nhiều tuỳ chọn màu sắc khác nhau

 

Xe trang bị động cơ diesel BlueHDi 2.0L công suất tối đa 150 mã lực và mô men xoắn 370 Nm. Xe dẫn động cầu sau đi kèm với đó là hộp số EAT6 (Efficient Automatic Transmission) do Assin sản xuất.

Tin khác