Cả 2 đều trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh đã được cách ly tập trung, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Hiện 2 bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ca dương tính mới tại Tiền Hải là F1 của ca F0 được công bố chiều 13/10, sinh năm 2010, quê quán: xã Nam Chính, huyện Tiền Hải. Ngày 10/10, bệnh nhân cùng 17 người khác trở về từ Bình Dương trên chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê hương, BKS: 51B-17761, trong đó có 16 người quê Tiền Hải được tiếp nhận cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung xã Đông Minh (Tiền Hải).

Hiện tại xác định có 3 F1 về cùng chuyến xe và ở cùng phòng tại khu cách ly tập trung; 12F1 khác về cùng chuyến xe hiện đang cách ly tại khu cách ly tập trung. Tất cả các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

ghi nhận thêm 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2,
CDC Thái Bình đã khẩn trương xét nghiệm, ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới.

Trường hợp dương tính thứ 2 là anh P.N.H, sinh năm 1986, địa chỉ xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Anh H đi nhờ xe tải từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Big C Nam Định và đi xe taxi đến chốt Tân Đệ (Thái Bình) khai báo y tế và được xe cấp cứu 115 chở về cách ly tại khu cách ly tập trung cầu Ngái (Kiến Xương) ngày 13/10. Hiện tại qua truy vết ghi nhận 6 F1 gồm người ở cùng phòng khu cách ly, 2 lái xe và 1 cán bộ y tế khi anh H khai báo y tế.

CDC Thái Bình đã phối hợp với 2 huyện Tiền Hải và Kiến Xương triển khai nhanh các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục quản lý chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, cách ly, theo dõi sức khỏe người về từ các vùng dịch và những trường hợp liên quan. Xử lý vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân cách ly và các khu vực liên quan khác.