Thái Lan: Dùng lá chuối gói đồ siêu thị - bước "lùi" dễ chịu

Rimping – một siêu thị ở tỉnh Chiangmai, Thái Lan đã có một sự thay đổi đáng ghi nhận. Tại quầy rau củ của siêu thị này, khách hàng không thể tìm thấy túi nhựa. Tất cả mặt hàng rau củ ở đây đều được bọc trong lá chuối tươi

“Bùng nổ” nhựa

Một điều mà mọi người đều thấy trong siêu thị, đó là sự xuất hiện của nhựa: chai nhựa, can nhựa, túi nhựa,…

Nhựa xâm chiếm tất cả các mặt hàng tring siêu thị, thậm chí sau khi thanh toán, khách hàng cũng nhận được túi nhựa để đựng đồ.

Đối với nhiều người, dù biết rõ tác hại của nhựa đối với môi trường, nhưng họ không thể ngưng sử dụng chúng, bởi tính tiện lợi và giá thành rẻ.

Bước đột phá của Rimping

Rimping – một siêu thị ở tỉnh Chiangmai, Thái Lan đã có một sự thay đổi đáng ghi nhận. Tại quầy rau củ của siêu thị này, khách hàng không thể tìm thấy túi nhựa. Tất cả mặt hàng rau củ ở đây đều được bọc trong lá chuối tươi.

Đây thực sự là một sáng kiến thú vị.

Simon – người đàn ông sống ở Perfect Homes tỉnh Chiangmai đã chụp những bức ảnh này và up chúng lên trang cá nhân của anh ta.

Sáng kiến này đã tạo ra một làn sóng trên mạng xã hội, với hơn 11.000 lượt chia sẻ và 23.000 lượt thích chỉ trong hai ngày.

"Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời. Chắc hẳn siêu thị sẽ khá ngạc nhiên khi được quảng cáo thương hiệu miễn phí như vậy.

Chắc chắn tôi sẽ ủng hộ siêu thị này dài dài vì tính thân thiện với môi trường” – Simon cho biết.

Tuy nhiên, một số người dùng mạng cũng khá tinh mắt khi nhận ra rằng có một chút phần nylon lọt vào khung hình. Và họ "bóc phốt" luôn: "Vậy thì cái gì nhìn giống nhựa đằng sau chiếc lá chuối kìa?” hoặc “Có ai nhìn thấy màng bọc thực phẩm trên những quả chuối kia không nhỉ?”.

Một số khác lại tỏ ra hài hước: “Đến khi ra quầy thanh toán thì cũng dùng túi nylon thôi”.

Song, dù sao cũng phải nhận định rằng đây là một bước khởi đầu tốt trong việc bảo vệ môi trường.

Khánh Nguyễn (Theo Nyi Nyi Thet – mothership)