Thấm nhuần tư tưởng bình đẳng giới của Bác để làm tốt hơn công tác nữ công

Ngày 6/10/2020, Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Kạn đã tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ”.

Tham dự chương trình, các đại biểu trong Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Trưởng các phòng chức năng Công ty, Trung tâm Điều khiển xa, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, Chủ tịch các Công đoàn cơ sở thành viên cùng toàn thể nữ CBCNV Công ty Điện lực Bắc Kạn đã được Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo –  nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt, chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về Bác xung quanh chủ đề này.

pC bắc kan
Toàn cảnh buổi nói chuyên đề "Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ"

Tại buổi nói chuyện, GS-TS Hoàng Chí Bảo đã giới thiệu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền tải tới người nghe những câu chuyện ý nghĩa, xúc động về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đặc biệt là tư tưởng của Người về bình đẳng giới, tình cảm của Hồ Chủ tịch với lớp lớp thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Từ những câu chuyện giản dị, gần gũi nói lên sự quan tâm, chăm lo của Bác dành cho phụ nữ trong lao động, công tác, đời sống hằng ngày… cho tới câu chuyện Bác gợi ý Ban tổ chức lễ mít tinh Độc lập tại Quảng trường Ba Đình ngày 2/9/1945 nên chọn người kéo cờ là thành phần nữ tiêu biểu, để ngày Độc lập càng thêm ý nghĩa, hay lớn lao hơn là tư tưởng giải phóng phụ nữ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng phát biểu: “Nói phụ nữ là nói phần nửa xã hội. Nếu không giải phóng phụ nữ thì không giải phóng một nửa loài người. Nếu không giải phóng phụ nữ là xây dựng chủ nghĩa xã hội chỉ một nửa” cho tới những lời căn dặn của Bác về quyền bình đẳng cho phụ nữ trong bản Di chúc thiêng liêng... qua lối kể chuyện mộc mạc, dung dị mà đầy sức hút của GS-TS Hoàng Chí Bảo đã giúp các đại biểu tham dự thấm nhuần tư tưởng của Bác về sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới.         

PC bắc kan
Giáo sư, Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo –  nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương chia sẻ những câu chuyện xúc động về tư tưởng của Bác về bình đẳng giới

Với riêng phụ nữ ngành Điện, Giáo sư Hoàng Chí Bảo chia sẻ về sự quan tâm của Bác với ngành Công thương qua sự kiện Bác gửi thư động viên vào ngày 13/10/1945, sau khi nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà vừa ra đời nhằm cổ vũ, động viên tinh thần hăng say lao động, cống hiến, sáng tạo của phụ nữ ngành Điện nói riêng, ngành Công Thương nói chung trong sản xuất kinh doanh, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

Đặc biệt, GS-TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh việc cần học Bác trong thái độ, ứng xử với nhân dân, trọng dân, thương dân để vận dụng vào thực tiễn trong công tác giao tiếp khách hàng, phục vụ nhân dân của CBCNV ngành Điện.

Phát biểu kết thúc buổi nói chuyện, ông Bùi Mạnh Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Bắc Kạn trân trọng gửi lời cảm ơn tới GS-TS Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt, chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa và đầy cảm động về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ.

Ông Bùi Mạnh Dũng bày tỏ tin tưởng, từ việc thấm nhuần tư tưởng của Bác, cảm nhận được niềm tin yêu và chăm lo của Người với các thế hệ phụ nữ Việt Nam sẽ là nguồn động lực tinh thần to lớn để các cấp Công đoàn trong đơn vị tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác nữ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên lao động nữ.

pc bắc kan
Ông Bùi Mạnh Dũng tin tưởng, việc thấm nhuần tư tưởng của Bác sẽ là nguồn động lực tinh thần to lớn để các cấp Công đoàn trong đơn vị tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác nữ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên lao động nữ

Đặc biệt phụ nữ PC Bắc Kạn sẽ được tiếp thêm động lực để nỗ lực hơn trong lao động, sản xuất và rèn luyện bản thân theo gương Bác, xứng đáng với niềm tin yêu, với những đánh giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ!”.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2020), buổi nói chuyện chuyên đề thực sự là món quà thiết thực, ý nghĩa của Công đoàn PC Bắc Kạn dành cho nữ CBCNV trong đơn vị.

Lê Hoa