Được sự ủy quyền của Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV), sáng 9/8/2022, Công đoàn Công ty CP Than Hà Tu (Than Hà Tu) đã tổ chức Bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách anh Nguyễn Việt Hùng- công nhân Công trường Than của đơn vị.

Ông Nguyễn Việt Thanh - Bí thư Đảng ủy Công ty CP Than Hà Tu trực tiếp tham gia buổi trao quà cùng Công đoàn và Ban nữ Công Công ty.

Trước đó qua khảo sát và tìm hiểu thực tế được biết, ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh Nguyễn Việt Hùng - công nhân Công trường Than (Than Hà Tu) đã xuống cấp, tường gạch lâu ngày nứt vỡ, mái sập sệ gây dột khi mưa to. Thu nhập của gia đình anh Hùng chủ yếu từ tiền lương của anh nên không có khả năng xây dựng lại nhà để có chỗ ở lâu dài.

hình ảnh tại sự kiện
Lãnh đạo Công ty CP Than Hà Tu thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Việt Hùng trong ngôi nhà mới

Bản thân anh Hùng, bị tai nạn rủi ro sức khỏe đã bình phục nhưng chưa ổn định đang làm công nhân lao động gác tại Công trường Than, gia cảnh của anh đặc biệt khó khăn (bố là thương binh đã mất, mẹ già yếu không có lương hưu, anh trai bị chất độc da cam không có khả năng lao động và tự phục vụ bản thân).

Trước gia cảnh của anh Nguyễn Việt Hùng, Công đoàn Than Hà Tu đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị Công đoàn TKV xét duyệt hỗ trợ cho gia đình là 60 triệu đồng, Công ty hỗ trợ 10 triệu đồng, đơn vị hỗ trợ kinh phí vận chuyển vật liệu.

Ngoài ra, Than Hà Tu và đơn vị còn tặng quà bằng hiện vật động viên gia đình. Chương trình trao tặng "Mái ấm Công đoàn" là một chương trình an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của Công đoàn TKV nhằm chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho người lao động khó khăn về nhà ở.

Chương trình không chỉ góp phần tạo niềm tin và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong lòng người lao động mà còn tạo động lực để người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.