mai am cong doan
Công đoàn Phòng KCS - Công ty Than Thống Nhất vừa tổ chức khảo sát nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2022. Trong ảnh: Ngôi nhà đồng chí Nguyễn Hiệp Sỹ được xây dựng từ năm 1980

Xét đề nghị của gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhu cầu xây dựng nhà ở theo chương trình “Mái ấm Công đoàn”. Công đoàn Phòng KCS kết hợp cùng chuyên môn xuống nhà đồng chí Nguyễn Hiệp Sỹ để khảo sát cụ thể tình hình gia đình đang ở.

Gia đình đồng chí Nguyễn Hiệp Sỹ ở trong ngôi nhà đã cũ do bố mẹ xây dựng từ năm 1980. Mái ngói đã dột nát, được sửa đi sửa lại nhiều lần, tường đã bong tróc vôi vữa, ẩm mốc, đến nay đã không còn sửa chữa được.

mai am cong doan 2
BCH Công đoàn Phòng KCS khảo sát nhà ở đồng chí Nguyễn Hiệp Sỹ

Việc Công đoàn Phòng KCS kịp thời quan tâm, khảo sát tình hình thực tế nhà ở của gia đình đồng chí Nguyễn Hiệp Sỹ để đề xuất Công đoàn Công ty hỗ trợ xây nhà theo chương trình “Mái ấm Công đoàn” là bước tiền đề quan trọng trong quá trình lập hồ sơ, xem xét hỗ trợ kinh phí đối với gia đình công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa lớn của Công đoàn Công ty, mang tính nhân văn nhằm chung tay giúp đỡ, hỗ trợ xây nhà ở cho đoàn viên, CNVC-NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần tạo niềm tin, sự phấn khởi và gắn bó của đội ngũ công nhân đối với tổ chức Công đoàn.