Than Thống Nhất: Thiết thực chăm lo sức khỏe người lao động

Năm 2022, Công ty Than Thống Nhất - TKV có nhiều ưu đãi hơn cho công nhân có tiêu chuẩn đi nghỉ điều dưỡng. Đây là hoạt động rất ý nghĩa trong công tác chăm lo sức khỏe cho CBCNV, NLĐ, góp phần tạo thêm sự tin yêu, gắn bó và mối quan hệ hài hòa giữa NLĐ và Công ty.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh chăm lo, đãi ngộ, nâng cao đời sống người lao động, nhất là người lao động có thành tích xuất sắc, làm việc gắn bó lâu dài với Công ty, người lao động làm nghề công việc nặng nhọc, độc hại nguy hiểm, người lao động yếu sức khỏe. Năm 2022, Công ty Than Thống Nhất - TKV có nhiều ưu đãi hơn cho công nhân có tiêu chuẩn đi nghỉ điều dưỡng.

Theo đó, tại Nghị quyết liên tịch Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty số 2483 ngày 13/4/2022 về việc triển khai thực hiện chế độ nghỉ mát, hỗ trợ điều trị cho người lao động trong trong Công ty năm 2022. Người lao động có chế độ nghỉ mát, hỗ trợ điều trị 7 ngày hưởng lương, trong đó 06 ngày nghỉ tại nơi nghỉ mát và hỗ trợ điều trị, 01 ngày nghỉ điều dưỡng tại nhà, với mức chi phí nghỉ mát hỗ trợ điều trị 421.400đ/người/ngày và chi hỗ trợ tham quan với mức chi  500.000đ/người/đợt.

Năm 2022, Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức điều dưỡng phục hồi chức năng cho 321 người chia làm 6 đợt từ tháng 5/2022 đến tháng 10/2022 tại các nhà nghỉ thuộc TKV như Sầm Sơn - Thanh Hóa, Sa Pa - Lào Cai, Núi Hồng - Thái Nguyên.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa trong công tác chăm lo sức khỏe cho CBCNV, NLĐ, góp phần tạo thêm sự tin yêu, gắn bó và mối quan hệ hài hòa giữa NLĐ và Công ty. Với những kết quả đã đạt được, Công ty sẽ ngày càng phát huy hơn nữa chất lượng tổ chức điều dưỡng, phục hồi chức năng lao động cũng như công tác thực hiện chế độ chính sách cho CBCNV, NLĐ trong Công ty.

Hà Thúy