Theo đó, với mục đích cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về AT-VSLĐ, thực hiện có hiệu quả Luật An toàn vệ sinh lao động.

Rà soát, đánh giá các nguy cơ rủi ro về AT-VSLĐ để triển khai tới người lao động, từng vị trí sản xuất các biện pháp phòng ngừa, các mối nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, loại bỏ các nguy cơ mất an toàn trong sản xuất, để thực hiện được mục tiêu công tác AT-VSLĐ năm 2021 mà Công ty đề ra.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức, trách nhiệm cho người lao động, người sử dụng lao động theo Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 18/9/2013 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác AT-VSLĐ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Những nội dung hoạt động cụ thể gồm: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hiện trường sản xuất các đơn vị. Tiếp tục huấn luyện AT-VSLĐ cho người lao động thuộc các nhóm ngành, nghề theo quy định của Luật AT-VSLĐ, nâng cao nghiệp vụ cho hệ thống ATVSV, kỹ năng sơ, cấp cứu cho người lao động. Mua tài liệu, tranh tuyên truyền về AT-VSLĐ phát cho các đơn vị.

Đưa tin, bài tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng phát trên hệ thống Ehome, trang Thông tin điện tử của Công ty. Đặt làm băng zôn treo tại các khu nhà tập trung, thực hiện việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng và của Tập đoàn... Tháng Công nhân - Tháng hành động AT-VSLĐ năm 2021 được tổ chức từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/5/2021.

Để đợt phát động thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, Công đoàn Công ty phối hợp chặt chẽ với chuyên môn phát động phong trào thi đua thực hiện tốt về công tác AT-VSLĐ năm 2021, đăng ký phần việc, công trình về AT-VSLĐ.

Tổ chức cho người lao động các đơn vị ký cam kết không vi phạm nội quy, quy trình, quy phạm khi thực hiện công việc. Kiện toàn lại mạng lưới ATVSV năm 2021. Phối hợp cùng chuyên môn triển khai phát động Tháng Công nhân - Tháng AT-VSLĐ, giải quyết đầy đủ chế độ cho người lao động khi bị TNLĐ, tai nạn rủi ro, bệnh nghề nghiệp.

Kết thúc tháng Công nhân - Tháng hành động AT-VSLĐ, Công ty tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm. Triển khai thực hiện tiếp các biện pháp đảm bảo AT-VSLĐ-PCCC năm 2021 trong đầu tháng 6/2021. Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng.