Tháng Công nhân 2021, Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP cùng người lao động vượt đại dịch

Trong hai tháng 4 và 5/2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, nhưng Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam vẫn triển khai nhiều hoạt động, đặc biệt là những hoạt động chăm lo, hỗ trợ người lao động.
tam la phu my
Công đoàn Công ty Thép Tấm lá Phú Mỹ được Công đoàn Công Thương và Công đoàn
Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP uỷ quyền hỗ trợ nhân Tháng Công nhân 2021

Báo cáo của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP cho biết, trong hai tháng 4,5/2021, mặc dù chịu ảnh hưởng rất nặng nề bởi đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động đã phải dừng hoặc điều chỉnh, tuy nhiên, Công đoàn Tổng Công ty vẫn duy trì, triển khai nhiều hoạt động lồng ghép, linh hoạt; trong đó có việc chăm lo cho người lao động nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021.

Theo đó, triển khai các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021, Công đoàn Tổng công ty đã rà soát, hỗ trợ cho 17 người lao động bị tai nạn lao động nặng và 62 người lao động bị bệnh nghề nghiệp với tổng mức hỗ trợ là 39,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Công đoàn Tổng Công ty cũng tặng cho mỗi người lao động một túi quà trị giá 300.000 đồng, tổng số tiền là 23,7 triệu đồng. Đồng thời, ủy quyền trao hỗ trợ kịp thời 3 triệu đồng cho 1 trường hợp bị tai nạn lao động nặng tại công ty TNHH Thép Vinakyoei.

Cũng trong Thánh Công nhân, nhằm động viên và chia sẻ với đoàn viên công đoàn và người lao động Công đoàn Tổng công ty đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội đặt mua 304 can nước giặt với tổng trị giá 133,5 triệu đồng để cung cấp cho các đơn vị có tổ chức giặt quần áo bảo hộ lao động cho công nhân.

Cùng với đó, Công đoàn Tổng công ty quyết định hỗ trợ 12.467 kg đường cho 34 Công đoàn cơ sở để nấu chè, nước giải khát nhằm giải nhiệt phục vụ đoàn viên công đoàn và công nhân lao động giữa ca làm việc của đơn vị với tổng số tiền là 224,4 triệu đồng.

Đặc biệt, nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động Công đoàn Tổng công ty đã duyệt hỗ trợ mua thiết bị phục vụ người lao động nhân Tháng Công nhân năm 2021 cho 9 đơn vị với tổng số tiền 393,779 triệu đồng.

Đại diện Công đoàn Tổng công ty chia sẻ, do ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, tháng 5/2021 Công đoàn Tổng công ty đã rà soát hỗ trợ kịp thời 49 triệu đồng cho 49 người lao động tại các công đoàn cơ sở như: Gang thép Thái Nguyên, Khách sạn Phương Nam và Công đoàn Cơ quan Tổng công ty… những đoàn viên công đoàn phải cách ly tập trung và bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Công đoàn Tổng công ty cũng hỗ trợ người lao động toàn hệ thống 675.250 chiếc khẩu trang y tế với tổng số tiền 706.607.500 đồng.

“Chung tay cùng cả nước chống dịch Covid-19, Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ người lao động tại hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang mỗi tỉnh 50 triệu đồng. Đây là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng Covid-19 lần thứ 4”, bà Phạm Thị Hải - Chánh Văn phòng, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty cho hay.

Ước tính, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam -  CTCP đã trích khoảng 1 tỷ đồng để triển khai các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021.

Theo bà Phạm Thị Hải, trong tháng 6/2021, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty chỉ đạo thực hiện tập trung vào một số nhiệm vụ, như: Tăng cường công tác tuyên truyền về những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh tới người lao động; quan tâm nắm bắt thông tin tư tưởng các đơn vị khó khăn, di dời.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo công đoàn cơ sở đăng ký các công trình thi đua sáng kiến được đăng ký trên phần mềm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; tổ chức hoạt động Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2021. Cùng với các hoạt động của đơn vị, Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục tăng cường hỗ trợ và phân cấp cho công đoàn cơ sở chủ động thực hiện chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

MT