Thay lốp dự phòng ô tô cần lưu ý những điểm sau

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thay lốp dự phòng ô tô cần lưu ý những điểm sau

Lốp xe luôn là bộ phận nhạy cảm nhất trên một chiếc xe ô tô. Do được làm từ chất liệu cao su nên nó rất dễ bị tổn thương bởi những vật sắc nhọn, có thể xuất hiện trên mặt đường.

Khi lốp bị thủng thì xe sẽ không thể nào di chuyển được nữa. Vì vậy trên mỗi chiếc ô tô đều được hãng trang bị thêm một chiếc lốp dự phòng.

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi bạn bắt tay vào thay lốp dự phòng cho xe của mình.

Cảnh báo các phương tiện khác

Trước khi tiến hành thay lốp, bạn nên báo hiệu cho các phương tiện khác bằng cách bật đèn và ra tín hiệu cảnh báo tới các phương tiện khác.

Theo đó, bạn hãy cố gắng dừng xe sát bên đường. Đồng thời, sử dụng biển báo nguy hiểm, để không xảy ra tai nạn đáng tiếc cho các xe khác. Bạn nên đặt cách xa xe mình vài chục mét để phương tiện khác dễ nhận biết và tránh.

thay lốp dự phòng
Trước khi tiến hành thay lốp, bạn nên báo hiệu cho các phương tiện khác bằng cách bật đèn và ra tín hiệu cảnh báo tới các phương tiện khác

Hãy khóa cửa xe ôtô

Nhiều trường hợp "dở khóc dở cười" xảy ra khi bạn đang loay hoay thay lốp thì kẻ gian đột nhập khoang lái để trộm đồ, thậm chí có những hành động đe dọa đến sự an toàn của bạn. Vì vậy, hãy khóa hết các cửa xe trước khi tiến hành thay lốp dự phòng.

Và đừng quên chèn trước và sau bánh (lốp không phải thay) để cố định xe, ngay cả khi đã để số P.

Quảng cáo

Luôn mang theo kích nâng ôtô

Theo đó, kích là dụng cụ cần thiết trong trường hợp thay lốp xe ôtô. Bởi nó giúp bạn dễ dàng nâng xe lên cao lên so với mặt đất để sửa chữa, khắc phục sự cố và từ đó tháo được bánh xe để thay.

Nguyên tắc quan trọng khi sử dụng kích là phải đặt đúng phần khung xe, nếu đặt kích vào phần vỏ xe có thể làm dập, vỡ vỏ. Lưu ý, dụng cụ kích thường được đặt phía cốp sau, dưới tấm che.

Thay lốp dự phòng ô tô cần lưu ý những điểm sau
Nguyên tắc quan trọng khi sử dụng kích là phải đặt đúng phần khung xe, nếu đặt kích vào phần vỏ xe có thể làm dập, vỡ vỏ

Hãy kê lốp dự phòng xuống gầm xe

Bạn hãy lưu ý, trước khi tháo lốp bị hỏng, hãy đặt lốp dự phòng xuống phần khung xe gần vị trí kích. Đây là việc làm quan trọng, giúp hạn chế thiệt hại trong trường hợp không may bị "sập gầm" khi tháo bánh.

Tương tự vậy, sau khi tháo lốp cần thay thì lại đặt xuống gầm để bảo đảm an toàn.

Ngoài ra, hãy thay bánh xe dự phòng tuần tự theo các bước: Đặt kích xe đúng vị trí, kích nâng xe, tháo bánh xe, thay lốp xe, hạ bánh xe, tháo kích xe và hoàn thành, cuối cùng là kiểm tra vận hành.

Lưu ý, kiểm tra kỹ càng, cẩn trọng sau khi đã thay thế lốp xong. Đặc biệt, không được sử dụng lốp dự phòng trong thời gian quá lâu mà phải thay thế nó ngay bằng lốp bình thường khi có thể.

Tin khác