Thêm 44 kỹ sư Tổng công ty Điện lực TP.HCM nhận Chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Thêm 44 kỹ sư của Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) vừa được nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, nâng tổng số kỹ sư ASEAN của đơn vị lên 148 người.
EVNHCMC a
Các kỹ sư EVNHCMC nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Ngày 25/11/2020, tại Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 38 (CAFEO 38), 44 kỹ sư của Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, nâng tổng số kỹ sư ASEAN của EVNHCMC lên 148 người.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là Chủ tịch AFEO năm 2020 và đăng cai tổ chức Hội nghị CAFEO38 với chủ đề “Phát huy Sáng kiến và Hành động của Liên đoàn Kỹ sư ASEAN trong xây dựng cộng đồng ASEAN bền vững và thịnh vượng”.

Tại Hội nghị CAFEO 38, ông Trần Khiêm Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cùng 10 cá nhân khác được vinh danh là thành viên danh dự, hội viên danh dự của Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN (Asean Federation Of Engineering Organisations - AFEO).

112 kỹ sư được cấp chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, nâng tổng số kỹ sư được công nhận của Việt Nam lên 322 người. Trong đợt trao chứng chỉ lần này, có 75 kỹ sư của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong đó có 44 người là kỹ sư trực thuộc EVNHCMC, nâng tổng số kỹ sư ASEAN của đơn vị lên 148 người. 

EVNHCMC
 Ngô Ngọc Bạch Liên, Công ty Điện lực Bình Phú (EVNHCMC) là một trong số ít nữ kỹ sư được nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN lần này.

Đây là một kết quả nổi bật trong Đề án Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của EVNHCMC giai đoạn 2016-2020. Theo đề án, Tổng công ty chú trọng các chính sách bồi dưỡng, phát triển đội ngũ các kỹ sư trẻ tài năng, chuyên gia, công nhân lành nghề và kỹ sư ASEAN, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, đủ sức tiếp cận công nghệ tiên tiến; là lực lượng nòng cốt cho sự phát triển bền vững, với mục tiêu vươn lên ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực.

Các kỹ sư của EVNHCMC được đào tạo chuyên sâu theo từng lĩnh vực mũi nhọn như công nghệ thông tin, lưới điện thông minh Smart Grid, hạ tầng đo đếm tiên tiến AMR/AMI, hệ thống thông tin địa lý GIS, thị trường điện, quản lý dự án; đồng thời được tham gia các dự án quan trọng để nâng cao năng lực, trình độ và kinh nghiệm, hội đủ điều kiện để được Liên đoàn Các tổ chức kỹ sư ASEAN phê chuẩn công nhận là kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Sau khi đăng bạ thành công, các kỹ sư ASEAN sẽ được Tổng công ty tạo điều kiện để tham gia các diễn đàn, hội nghị quốc tế; tham gia học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các công ty điện lực quốc tế, được tạo điều kiện nâng cao trình độ (thạc sĩ, tiến sĩ), được ưu tiên tiếp cận công nghệ mới, tham gia, chuyển giao các dự án khoa học công nghệ của EVNHCMC.

Thanh Xuân