Trước đây huyện Tân Thành là một huyện thuần nông, vừa rồi, tháng 5/2018, huyện được chính thức chuyển thành Thị xã Phú Mỹ. Thị xã Phú Mỹ ngày càng mang đậm vóc dáng của một đô thị công nghiệp và cảng biển nhờ sự góp mặt của hàng loạt các nhà máy lớn đã xây dựng như nhà máy nhiệt điện, nhà máy thép, nhà máy phân bón, gạch men, sản xuất hạt nhựa PVC… cũng như mở ra rất nhiều triển vọng phát triển. Thế hệ trẻ là cư dân của thị xã Phú Mỹ đang đứng trước nhiều cơ hội thay đổi cuộc sống với việc trở thành những ứng viên trong các nhà máy, tập đoàn, liên doanh công nghiệp, hiện đại.

Là một đơn vị đóng trên địa bàn, đã từ lâu luôn thực hiện rất tốt công tác xã hội từ thiện, luôn chia sẻ mọi khó khăn với cộng đồng, đúng dịp khai giảng năm học 2018, Công ty TNHH Thép miền Nam – VNSTEEL đã mang đến Trường THPT Phú Mỹ 100 suất quà để dành tặng cho các học sinh nghèo học giỏi, động viên các em nỗ lực học tập để sau này có đủ năng lực và tri thức nắm bắt cơ hội đang mở ra ngày càng gần trên quê hương mình.

Ngày hôm ấy, đại diện cho Công ty TNHH Thép miền Nam – VNSTEEL, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Tổng Giám đốc Công ty đến trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học Trường THPT Phú Mỹ. Bồi hồi trước sự trong trẻo, trẻ trung của các em học sinh trong tà áo trắng ngày khai trường, ông Phong chia sẻ: Trong những năm qua, Thép miền Nam luôn quan tâm giành một phần quỹ đóng góp của người lao động Công ty để tặng học bổng cho các em học sinh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và tại thị xã Phú Mỹ nói riêng. “Phần học bổng nhỏ nhưng là những gì CBCNV Thép miền Nam gửi gắm sự tin tưởng, động viên tinh thần các em học sinh nghèo mà vẫn vượt khó học giỏi. Đây cũng chính là mong muốn được góp phần mình vào việc đào tạo nguồn nhân lực tri thức phụ vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của thị xã Phú Mỹ mà Thép miền Nam luôn ủng hộ” - ông Phong nói.

Ông Nguyễn Đức Thiện, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu cảm ơn và mong muốn Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL cùng các đơn vị hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường trong công tác xã hội hóa giáo dục.

Trên sân trường THCS Phú Mỹ hôm ấy, nắng vàng hơn và gió mát nhiều hơn!