Thiên Long đồng hành cùng FPT hỗ trợ trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19

Công ty CP Tập đoàn Thiên Long và Công ty CP FPT vừa ký kết biên bản ghi nhớ đồng hành cùng Chương trình “Nối vòng yêu thương” hỗ trợ trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19.

Theo đó, Tập đoàn Thiên Long dành tặng 5.000 phần quà bao gồm dụng cụ học tập và vui chơi, sáng tạo gồm tập vở, bút, thước kẻ, gôm kháng khuẩn, sáp màu, chì màu, sản phẩm DIY – do it yourself… cho các học sinh của Trường nội trú FPT trong giai đoạn 5 năm (2021-2025), mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

Thiên Long đồng hành cùng FPT nuôi trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19
Ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long và Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT trong buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ 

 

Trước đó, sau khi có thông tin thống kê hàng nghìn trẻ em Việt Nam đã mất cha mẹ do đại dịch Covid-19, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng thành lập trường nội trú FPT, dự kiến là nơi nuôi dưỡng và đào tạo cho hơn 1.000 em nhỏ. Các em sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng, đào tạo tại hệ thống trường phổ thông FPT và hỗ trợ học bổng để học cao hơn tại FPT nếu có nguyện vọng.

Tại buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ, ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: “Trong 40 năm phát triển cùng đất nước, Thiên Long luôn đồng hành cùng với tri thức và giáo dục. Đây là thời điểm khó khăn chung của toàn xã hội, chúng tôi rất hạnh phúc được đồng hành cùng doanh nghiệp lớn như FPT trong một Chương trình rất ý nghĩa và nhân văn này, góp phần sẻ chia và hỗ trợ các em học sinh bị mất cha, mẹ trong đại dịch không phải từ bỏ ước mơ học tập để có một tương lai tươi sáng hơn.”

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT nhấn mạnh: “Trường nội trú FPT được khởi xướng từ tâm nguyện được chăm sóc, yêu thương và hỗ trợ các em từng bước trưởng thành, nuôi dưỡng ước mơ, trở thành những công dân có ích, đóng góp thiết thực cho đất nước. Đây cũng là nơi các em được học tập, rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh chinh phục những đỉnh cao. FPT trân trọng những người bạn lớn như Tập đoàn Thiên Long cùng chung sức hỗ trợ các em nhỏ trong chương trình”.

Về phía Tập đoàn Thiên Long cho biết, sẽ tiến hành thực hiện hỗ trợ ngay theo tiến độ triển khai của chương trình.

Thiên Long đồng hành cùng FPT nuôi trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19
Tập đoàn Thiên Long đã có 40 năm phục vụ người tiêu dùng Việt với hàng triệu các sản phẩm văn phòng phẩm

 

Được biết, năm 2021 đánh dấu chặng đường 4 thập kỉ phát triển của Tập đoàn Thiên Long với hàng triệu các sản phẩm văn phòng phẩm phục vụ người Việt. Trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển, Thiên Long đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, đầu tư vào công nghệ, tiến đến chuyển đổi số để cho ra đời các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, phù hợp với nhu cầu đa dạng và xu hướng hiện đại – mà Thiên Long gọi là “Kỷ nguyên mới của Sức Mạnh Tri Thức”.

 

Trường nội trú FPT tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng

Trường nội trú FPT tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng sẽ đón nhận các em nhỏ trong độ tuổi 6-18 không may mất cha mẹ do Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp.

Hiện công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự và các chương trình đào tạo, chăm sóc nuôi dưỡng các em đang được FPT, Quỹ Hy vọng phối hợp cùng các đơn vị, tổ chức đoàn thể gấp rút triển khai. Tập đoàn cũng sẵn sàng đón nhận tất cả những sáng kiến, ý tưởng và giải pháp của cộng đồng để chung sức xây dựng môi trường tốt đẹp nhất cho các em dựa trên triết lý “yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công”, thông qua “Cổng yêu thương”.

Hồ Nga