Thủ tướng Chính phủ biểu dương Tập đoàn FLC đóng góp ủng hộ chống dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh sự ủng hộ của Tập đoàn FLC nói riêng và các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân... nói chung trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của cả nước.

Sự hỗ trợ thiết thực

Vừa qua, Tập đoàn FLC đã trao tặng 5 tỷ đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid – 19 gây ra. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ này sẽ được phân bổ hợp lý nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Trước nghĩa cử cao đẹp này của Tập đoàn FLC, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh Tập đoàn FLC cũng như các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ, đồng thời đề nghị các nước, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục đóng góp, hỗ trợ nguồn lực cho phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng đồng ý giao Bộ Y tế tiếp nhận, trực tiếp quản lý các khoản hỗ trợ của các nước, tổ chức doanh nghiệp, cá nhân cho phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Bộ Y tế có trách nhiệm quản lý, sử dụng các khoản hỗ trợ này đúng mục đích, công khai minh bạch, chặt chẽ, hiệu quả và sớm hoàn thành thủ tục pháp lý về tổ chức hoạt động của Quỹ theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ông Hà Anh Đức, Phó Chánh văn phòng Bộ Y Tế đã gửi lời cảm ơn tới sự hỗ trợ thiết thực của Tập đoàn FLC và nhấn mạnh nguồn kinh phí này sẽ được Bộ Y tế phân bổ và sử dụng hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh sắp tới.

Đồng hành tối đa

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC cho biết, trong bối cảnh COVID-19 đang ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, xã hội của cả thế giới thì Việt Nam đã trở thành điểm sáng trong công tác phòng chống và kiếm soát dịch bệnh.

 “Tuy nhiên, thời gian tới, ngành Y tế cũng như các y bác sĩ sẽ còn rất nhiều công việc phải chuẩn bị và với việc hỗ trợ 5 tỷ đồng, chúng tôi hy vọng có thể góp thêm một phần sức lực trong công cuộc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh”, bà Hương Trần Kiều Dung nói.

Bà cũng nhấn mạnh trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp, Tập đoàn FLC cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và chung tay đóng góp vào công tác phòng, chống dịch bệnh của cả cộng đồng, cũng như triển khai tối đa các biện pháp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. 

FLC
Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn FLC trao 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh cho đại diện Bộ Y tế

Bên cạnh việc hỗ trợ 5 tỷ đồng tiền mặt cho công tác phòng chống dịch của Bộ Y Tế, nhiều giải pháp đồng bộ cũng được Tập đoàn FLC chủ động triển khai trên toàn hệ thống để chung tay cùng cộng đồng trong thời điểm đặc biệt này.

Điển hình như hãng hàng không Bamboo Airways - công ty con của Tập đoàn FLC đã đưa ra chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với các đối tác có nhu cầu vận chuyển vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ mục đích nhân đạo trên các chặng bay nội địa, thông qua các hình thức ưu tiên hàng hóa và hỗ trợ giá cước hàng hóa và tiếp tục duy trì chính sách này trong thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp.

Đồng thời, hãng còn triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho tất cả hành khách, phi hành đoàn nói riêng và cộng đồng nói chung như: cấp phát khẩu trang y tế cho các khối phòng, ban tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và các đầu sân bay, bố trí dung dịch sát trùng nhanh tại mọi cửa khởi hành để phục vụ hành khách, điều chỉnh quy chuẩn phục vụ để nâng cao việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh...

Tập đoàn FLC đã và đang tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, hướng dẫn của các cơ quan chức năng đối với tất cả hệ thống văn phòng, khu quần thể nghỉ dưỡng, các chuyến bay. Tập đoàn cũng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để nhân viên và cộng đồng hiểu đúng về dịch bệnh, không quá hoang mang lo lắng và có các biện pháp tự bảo vệ bản thân hiệu quả.

 

Nguyên Vỵ