Đoàn công tác còn có sự tham gia của đồng chí Lê Văn Thành – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, cùng Lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương.

Đại diện thành phố Cần Thơ, ông Lê Quang Mạnh – Bí thư Thành uỷ cùng Thường trực Thành uỷ, Uỷ ban Nhân dân, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Thành phố Cần Thơ tham dự buổi làm việc.

Thủ tướng tặng quà cho lãnh đạo CBCNV EVNGENCO2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà cho CBCNV Tổng công ty Phát điện 2.

Đón tiếp Thủ tướng và đoàn công tác đại diện EVNGENCO2 có ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT, ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Đình Hải – Thành viên HĐQT, các Phó Tổng Giám đốc, Trưởng các Ban chức năng EVNGENCO2 và đại diện lãnh đạo CBCNV Công ty Nhiệt điện Cần Thơ…

Tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ân cần thăm hỏi và gửi những phần quà đến các CBCNV, NLĐ đang công tác tại Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Thủ tướng động viên lực lượng lao động cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng Chính phủ thăm hỏi và động viên Người lao động tại Phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
Thủ tướng Chính phủ thăm hỏi và động viên Người lao động tại Phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác, lãnh đạo Thành phố Cần Thơ và Tổng công ty Phát điện 2 trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.

Trong chương trình làm việc, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác đã có buổi họp với lãnh đạo Thành phố Cần Thơ và Tổng Công ty Phát điện 2 về tiến độ thực hiện các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Ô Môn. Đại diện lãnh đạo EVNGENCO2 báo cáo với Thủ tướng về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh đến thời điểm hiện tại của Tổng công ty. Lãnh đạo Thành phố Cần Thơ báo cáo về tiến độ cũng như một số vướng mắc đang gặp phải khi thực hiện các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Ô Môn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính họp với thành phố Cần Thơ và EVNGENCO2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với Lãnh đạo Thành phố Cần Thơ và Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả mà EVNGENCO2 đã đạt được. Trong đó có hai nội dung quan trọng là Tổng công ty đã chuyển sang mô hình Công ty Cổ phần trong năm 2021, sau khi cổ phần hoá Tổng công ty kinh doanh có lãi, đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 1.900 tỷ đồng (năm 2021).

Thủ tướng Phạm Minh Chính lãnh đạo thành phố Cần Thơ, EVNGENCO2 trồng cây lưu niệm
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, Tp Cần Thơ, EVNGENCO2 trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I.

Thủ tướng đồng thời khen ngợi việc thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của EVNGENCO2, trong 6 tháng đầu năm, cơ quan Tổng công ty đã ủng hộ 03 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Đối với các dự án nguồn điện đầu tư trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị EVNGENCO2 nghiên cứu khai thác, đầu tư thêm các dự án điện gió, điện mặt trời trong khu vực để phát triển các nguồn năng lượng trong tương lai, tiến tới không chạy than.

ông Trần Phú Thái Chủ tịch HĐQT phát biểu tại buổi làm việc
Ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 phát biểu tại cuộc họp.

Riêng đối với các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Ô Môn, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nhanh chóng tính toán tổng lượng khí cần khai thác để vận hành các Nhà máy Ô Môn I, II, III, IV là bao nhiêu và khả năng khai thác tối đa trong thời gian bao lâu, qua đó từng bước giảm lượng phát thải khí carbon xuống mức 50% và đảm bảo mục tiêu phát thải carbon bằng “0” – Net Zero vào năm 2050.

ông Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc EVNGENCO2 báo cáo tại cuộc họp
Ông Trương Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc EVNGENCO2 báo cáo tình hình SXKD của Tổng Công ty

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ cấp khi Lô B về các dự án Trung tâm điện lực Ô Môn, không để việc này kéo dài nhiều năm và phải đảm bảo hài hoà lợi ích, chia sẻ rủi ro với nhà đầu tư. Các nội dung này cần nhanh chóng thực hiện và báo cáo Phó Thủ tướng Lê Văn Thành xem xét và tham mưu đến Thủ tướng.

Thủ tướng tặng quà cho CBCNV Nhiệt điện Ô Môn

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho Người lao động tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I

Trước đó, Thủ tướng cũng đã trực tiếp đến Phòng Điều khiển Trung tâm – Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I để xem quy trình vận hành nhà máy; đồng thời thăm hỏi, tặng quà và động viên tinh thần các CBCNV, NLĐ đang làm việc tại đây. Sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ là nguồn động lực to lớn để tập thể Lãnh đạo, Người lao động Tổng công ty Phát điện 2 hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.