Thủ tướng lắng nghe ý tưởng về trục kinh tế Bắc-Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí với kiến nghị coi các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp Sao Đỏ là một kênh thông tin trong quá trình Chính phủ hoạch định chính sách.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho các doanh nhân tiêu biểu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho các doanh nhân tiêu biểu

Thành tựu đáng kinh ngạc

Trong buổi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ doanh nhân trẻ, các đại biểu kiến nghị Thủ tướng những giải pháp tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí với kiến nghị là coi các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp Sao Đỏ là một kênh thông tin trong quá trình Chính phủ hoạch định chính sách và mỗi năm gặp mặt một lần để thảo luận, lắng nghe ý kiến cũng như ý tưởng về một trục kinh tế Bắc-Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn lời Cố vấn Nhà nước Myanmar tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng vừa diễn ra, rằng “thành tựu của Việt Nam đáng kinh ngạc”. Đó là kỳ tích về xóa đói giảm nghèo, với tỉ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 1,45%. Tăng trưởng kinh tế năm nay dự kiến khoảng 7%, kim ngạch xuất nhập khẩu cán đích 500 tỷ USD, xuất siêu khoảng 10 tỷ USD, lạm phát thấp…

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải thưởng Sao đỏ năm 2019 cho doanh nhân trẻ xuất sắc

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải thưởng Sao đỏ năm 2019 cho doanh nhân trẻ xuất sắc 

 Kết quả này có sự đóng góp của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp trẻ, nhất là doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc, nhận Giải thưởng Sao Đỏ.

Kỳ vọng vào doanh nhân trẻ

Tuy nhiên, nước ta vẫn chưa phải là nước khá giả, chưa đứng đầu ASEAN về thu nhập. Thủ tướng đặt vấn đề, tại sao một đất nước Việt Nam anh hùng mà chưa vươn lên hùng cường, thịnh vượng, thu nhập còn dưới 3.000 USD/người? Đó là câu hỏi lớn cho đội ngũ doanh nhân, doanh nhân trẻ, các “Sao Đỏ Việt Nam”.

Thủ tướng nêu rõ, chúng ta phải chấp nhận cạnh tranh trong thời buổi hội nhập hiện nay, do đó phải nỗ lực, tìm cách làm, hướng đi mới. Về công nghệ, phải tận dụng lợi thế của kinh tế số vì đây là tiềm lực rất lớn cho tăng trưởng. Vì vậy phải áp dụng mạnh mẽ thành tựu của khoa học công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo.

Cho rằng môi trường kinh doanh đã được cải cách nhưng còn bất cập, Thủ tướng mong muốn các doanh nhân trẻ, đặc biệt các doanh nghiệp Sao Đỏ đi đầu trong đóng góp về cải cách thể chế, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo, đề xuất ý tưởng mới, làm sao để đất nước phát triển mạnh mẽ, hùng cường hơn nữa, không chỉ dừng lại mức hiện nay.

“Lớp trẻ, doanh nghiệp trẻ, đặc biệt là doanh nghiệp Sao Đỏ phải tiếp tục là tấm gương vươn lên, nếu giờ có thêm 1.000 doanh nghiệp như những doanh nghiệp Sao Đỏ ngồi đây thì tình hình sẽ khác hẳn”, Thủ tướng nói và đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục tâm huyết hơn nữa trong phát triển đất nước.

Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao đỏ Nguyễn Cảnh Hồng chia sẻ: “Doanh nhân Sao Đỏ đời… 2019 phải đậm chất sáng tạo của xã hội hiện đại và khát vọng vươn lên”.

Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao đỏ Nguyễn Cảnh Hồng chia sẻ: “Doanh nhân Sao Đỏ đời 2019 phải đậm chất sáng tạo của xã hội hiện đại và khát vọng vươn lên”.

“Phải có khát vọng Việt Nam vươn lên một đất nước hùng cường. Có khát vọng này mới thành công”, Thủ tướng nhấn mạnh. “Ai làm điều đó, chính là các bạn trẻ, doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp Sao Đỏ”.

10 Doanh nhân trẻ xuất sắc năm 2019

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín.

Ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang.

Ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương.

Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Công ty CP Kết nối Nhân tài.

Ông Phan Thanh Thiên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh.

Ông Nguyễn Văn Thành, Tổng giám đốc Tổng công tyCP  Hợp Lực.

Ông Phùng Văn Bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Tiến Bộ.

Ông Vi Nhất Trường, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhất Hưng Sơn Hà.

Ông Lã Quang Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông.

Cẩm Giàng