Thúc đẩy hợp tác Việt Nam Đan Mạch trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng

Ngày 22/3/2016, Ban chỉ đạo Dự án “Chuyển hóa carbon thấp trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng” (LCEE) lần thứ 4 đã được tổ chức tại Bộ Công Thương. Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng chủ trì cuộc

Dự án LCEE là động lực để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Đan Mạch

Đây là Chương trình họp Ban chỉ đạo trong Dự án với chủ đề “Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện tiết kiệm năng lượng”.

Tại phiên họp, bà Phạm Thị Hạnh Nhân - điều phối viên dự án LCEE đã báo cáo tiến độ kế hoạch của dự án và đưa những giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển tiếp theo của dự án, trong đó nhấn mạnh về tiến độ đạt được tổng thể là 75%, số lượng người truy cập vào trang web LCEE đã tăng lên đến 215 nghìn lượt so với phiên họp bàn lần thứ 3...

Để thúc đẩy tiến độ của Dự án, ông Jorgen Hvid - Cơ quan Năng lượng Đan Mạch đã đưa ra kế hoạch cụ thể đến giữa năm 2017 sẽ hoàn thành Dự án LCEE, kiện toàn chương trình GIF, thúc đẩy tăng cường sự hợp tác về năng lượng giữa hai nước…

Toàn cảnh phiên họp

Phát biểu tại phiên họp, bà Charlotte Lausen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đề nghị hai bên thúc đẩy kế hoạch hợp tác giữa Bộ Năng lượng, Hạ tầng kỹ thuật và Khí hậu Đan Mạch với Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng.

Bà Charlotte Lausen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu tại phiên họp

Tổng kết lại phiên họp, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã cảm ơn sự phối hợp của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam trong quá trình hoàn thành Dự án. Đồng thời cũng đưa ra chỉ đạo nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao năng lực, đẩy nhanh các thủ tục, khuôn khổ pháp lý, tiếp tục nghiên cứu và xây dựng “Dự án Chuyển hóa carbon thấp trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng”.

Thứ trưởng mong muốn Đan Mạch và các cơ quan điều hành GIF có kinh nghiệm, năng lực tốt sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Công Thương trong đào tạo, nâng cao năng lực, kiến thức về công nghệ phát triển ngành năng lượng cho đội ngũ quản lý nhà nước, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của Bộ Công Thương nói riêng, của Việt Nam nói chung.

LCEE là dự án hợp tác của Chính phủ Việt Nam và Đan Mạch trong ngành Năng lượng, với mục tiêu nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng; nâng cao năng lực tư vấn cho 30-50 đơn vị cung cấp dịch vụ tiết kiệm năng lượng; thiết lập mối quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Hoàng Hòa