Thúc đẩy thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Đức

Ngày 23/4/2018, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức ông Christian Berger về các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp và thương mại.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Christian Berger đã cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và trao đổi về những biện pháp để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai chiều Việt Nam - Đức, nhất là trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp, thương mại...

Trong thời gian tới, hai bên sẽ có những biện pháp cụ thể để thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại hai chiều Việt Nam - Đức

Theo Đại sứ Đức Christian Berger, trong lĩnh vực năng lượng, Việt Nam – Đức còn rất nhiều tiềm năng, hai bên cần có những giải pháp cụ thể để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này. Đồng thời, ông Christian Berger cũng trình bày một số vướng mắc của các doanh nghiệp Đức trong quá trình kinh doanh tại Việt Nam thuộc các lĩnh vực do Bộ Công Thương quản lý cũng như những vấn đề không thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cảm ơn Đại sứ đã nỗ lực trong việc nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Đức và trả lời rất cụ thể, chi tiết cho từng vấn đề được Đại sứ đưa ra. Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan có biện pháp phối hợp với phía Đức để giải quyết các vấn đề hiện nay giữa hai Bên. Đồng thời cam kết, Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ tạo nhiều điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Đức đang hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam.

Lan Anh