Báo cáo tài chính quý 4/2022 cho thấy Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (mã chứng khoán: HNF - sàn Upcom) ghi nhận doanh thu thuần đạt 635 tỷ đồng, tăng 25% so với quý 4/2021. Trong khi đó, giá vốn hàng bán chỉ tăng 23%; qua đó, giúp lợi nhuận gộp của công ty trong quý 4/2022 tăng 36%, đạt 179 tỷ đồng.

Sau khi khấu trừ các chi phí phát sinh trong hoạt động kinh doanh, Thực phẩm Hữu Nghị ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý 4/2022 đạt gần 28 tỷ đồng, tăng tới 88% so với quý 4/2021.

Luỹ kế cả năm 2022, công ty đạt 1.954 tỷ đồng doanh thu thuần và 118 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 22% và tăng 226% so với năm 2021. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất của Thực phẩm Hữu Nghị kể từ khi niêm yết tại thị trường Upcom. Đáng chú ý, trong năm 2022, công ty ghi nhận doanh thu tài chính đạt hơn 19 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2021, chủ yếu nhờ lãi tiền gửi, tiền cho vay tăng mạnh.

Nếu so với các chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra, Thực phẩm Hữu Nghị đã hoàn thành 120% mục tiêu doanh thu và 262% mục tiêu lợi nhuận cả năm 2022.

Chi tiết kết quả hoạt động kinh doanh năm 2022 của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị xem tại đây.

Giá cổ phiếu Thực phẩm Hữu Nghị
Diễn biến giá cổ phiếu HNF của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị kể từ đầu năm 2022 đến nay. (Nguồn: FireAnt)

 

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của công ty đạt gần 2.042 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với thời điểm đầu năm, chủ yếu do tài sản ngắn hạn tăng. Trong đó, đầu tư tài chính ngắn hạn tăng 45% lên 275 tỷ đồng. Đối với nguồn vốn, biến động nguồn vốn của công ty chủ yếu đến từ sự thay đổi của nợ phải trả (chiếm 46% tổng nguồn vốn). Trong đó, nợ ngắn hạn của công ty đã tăng 11% lên gần 564 tỷ đồng nhưng nợ dài hạn lại giảm 22%, xuống còn 380 tỷ đồng.

Thực phẩm Hữu Nghị hoạt động chính trong các lĩnh vực sản xuất thức ăn chế biến sẵn; chế biến, bảo quản thịt và sản phẩm từ thịt; sản xuất rượu vang; kinh doanh bất động sản. Hiện công ty đang sở hữu 3 nhà máy đạt tiêu chuẩn cao về sản xuất thực phẩm, đặt tại Hà Nội, Bình Dương và Bắc Ninh.  

Sản phẩm của công ty được phân phối trên toàn quốc với nhiều nhãn hiệu sản phẩm bánh kẹo quen thuộc với người tiêu dùng như Staff, Tipo, Daisy… thông qua 130 nhà phân phối với hơn 140.000 điểm bán lẻ. Công ty cũng tiến hành xuất khẩu sang hơn 12 thị trường, gồm Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc, Singapore... Bên cạnh đó, Thực phẩm Hữu Nghị đang vận hành kênh bán lẻ theo chuỗi với hàng chục điểm bán mang thương hiệu Momiji Bakery.

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 vào ngày 19/1/2023, mã cổ phiếu HNF của Thực phẩm Hữu Nghị tăng 0,5%, đạt 20.100 đồng/cổ phiếu.