Đây là hoạt động Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Tháng hành động vì môi trường năm 2022 với chủ đề “Chỉ một Trái đất”.

Tham dự buổi lễ có ông Lữ Ngọc Lâm - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên, Ông Tô Phương Bắc - Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Lãnh đạo các xã lân cận vùng lòng hồ cùng Lãnh đạo và CB-NLĐ của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ.

Lòng hồ Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ có diện tích rộng, dung tích hồ chứa tới 350 triệu m3 nước là điều kiện vô cùng thuận lợi cho người dân trong khu vực phát triển nuôi trồng thủy sản. Nhằm bổ sung, tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trong lòng hồ, Thủy điện Sông Ba Hạ đã thả xuống lòng hồ 50.000 con cá giống nước ngọt, với nhiều loài có lợi ích kinh tế cao, phù hợp với môi trường sinh thái tại địa phương như: cá trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi… với tổng giá trị trên 50 triệu đồng.

các đại biểu thả cá vào lòng hồ Thủy điện Sông Ba Hạ tại sự kiện
Việc thả các giống tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa về kinh tế, xã hội và môi trường sinh thái, thể hiện trách nhiệm của Thủy điện Sông Ba Hạ, cùng chung tay bảo vệ, bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản, làm sạch nguồn nước, giữ cân bằng hệ sinh thái.

Tại buổi lễ ông Tô Phương Bắc – Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa trân trọng cám ơn Thủy điện Sông Ba Hạ, tổ chức hoạt động thả cá giống góp phần chung tay cùng địa phương trong việc phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên (đang ngày càng suy giảm) và bảo vệ môi trường sinh thái, tạo sinh kế lâu dài cho người dân trên địa bàn.

Ông Bắc cho biết nhiều năm qua Thủy điện Sông Ba Hạ đã luôn đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội (hỗ trợ chăm lo cho người nghèo, xây nhà cho những gia đình khó khăn…)

Chia sẻ tại sự kiện ông Trần Lý – Tổng Giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết hoạt động thả cá giống là hoạt động thường niên của Công ty trong việc hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6). Hoạt động thể hiện vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản tự nhiên trong khu vực hồ chứa Thủy điện Sông Ba Hạ, tạo sinh kế cho người dân tại địa phương (đặc biệt là các hộ dân sống lân cận vùng lòng hồ) có được nguồn thu nhập ổn định.

Hoạt động đồng thời tăng cường tuyên truyền cho người dân thay đổi, nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên, hạn chế các hoạt động tiêu cực của con người tới thiên nhiên, làm biến đổi môi trường ảnh hưởng đến hệ sinh thái, nhất là việc khai thác thủy sản bằng xung điện, lưới mắt nhỏ…