Thủy điện Sông Tranh: Lợi ích song hành cùng trách nhiệm

Những năm qua, công tác an sinh xã hội luôn được tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên thủy điện Sông Tranh quan tâm. Đây cũng là một trong những nét văn hoá của doanh nghiệp điện lực Việt Nam.

Vào giữa tháng 2 vừa qua, Công ty Thủy điện Sông Tranh phối hợp cùng với UBND huyện Bắc Trà My đã tổ chức thả hơn 50.000 cá giống xuống hồ chứa Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2. Đây là năm thứ 3, Công ty Thủy điện Sông Tranh phối hợp địa phương thực hiện hoạt động này nhằm tái tạo và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản tại khu vực lòng hồ.

Ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh cho biết, công tác an sinh xã hội, đảm bảo môi trường, phối hợp cùng các cấp chính quyền địa phương nâng cao đời sống của đồng bào tái định cư cũng như nhân dân trong vùng dự án luôn được Công ty Thủy điện Sông Tranh quan tâm. Tính đến nay, Tập đoàn và Tổng công ty cùng với Ban QLDA Thủy điện 3 đã hỗ trợ hơn 40 tỷ đồng để nâng cấp các tuyến đường giao thông trong các khu tái định cư và đường ĐH8, hỗ trợ thêm 24 tháng lương cho các hộ tái định cư với kinh phí hơn 9,0 tỷ đồng.

Với mục tiêu phát triển luôn hướng đến cộng đồng, CBCNV người lao động Sông Tranh đều tích cực tham gia các hoạt động để có được nguồn thu, đóng góp cho các quỹ từ thiện xã hội. Từ năm 2012-2015, CBCNV Công ty đã đóng góp 336,97 triệu đồng tặng quà cho các hộ đồng bào tái định cư nhân dịp Tết Nguyên đán, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, hỗ trợ trang bị các vật dụng cho trường tiểu học bán trú xã Trà Đốc, nhận phụng dưỡng suốt đời 1 Mẹ Việt Nam anh hùng, tham gia ủng hộ các hoạt động, các quỹ xã hội từ thiện khác tại địa phương...

Ngoài ra, Công ty phối hợp cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 và chính quyền địa phương tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, tặng quà động viên nhân dân trong vùng ảnh hưởng của động đất và đồng bào tại các khu tái định cư Công trình thủy điện Sông Tranh 2. Công đoàn Công ty Thủy điện Sông Tranh phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Bắc Trà My phát động các phong trào hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2015 và hưởng ứng chương trình nhắn tin ủng hộ xây dựng khu tưởng niệm chiến sỹ đảo Gạc Ma. Hưởng ứng các hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng” và “Tuần lễ hồng EVN”. Ngoài ra, Công đoàn đã vận động 19 đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo với hơn 10 đơn vị máu. Vận động CBCNV đóng góp kinh phí hỗ trợ cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo tại 4 xã khu vực lòng hồ với số tiền 30 triệu đồng.

Thùy Trang