trung son
TSHPCo hoàn thành đại tu H1, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, liên tục

Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn triển khai nhiều Đội cùng lúc trong điều kiện đại dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn xã Trung Sơn và các CBCNV nhiễm Covid-19 là thách thức nặng nề trong việc thực hiện mục tiêu kép “hoàn thành công việc đúng tiến độ, đảm bảo công tác phòng chống dịch” tại Nhà máy Thuỷ điện Trung Sơn.

Sau 25 ngày tập trung cao độ từ 25/2/2022 đến 19h15 ngày 20/3/2022, toàn bộ các khâu đã được hoàn tất, đưa tổ máy phát điện H1 vào vận hành an toàn, đảm bảo chất lượng sửa chữa và tiến độ trong điều kiện nhân lực có hạn, vừa thực hiện công tác Đại tu tổ máy số 1 vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại địa phương.

Ban Lãnh đạo TSHPCo cùng với Trung tâm dịch vụ kỹ thuật (DVKT) – Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương đã phối hợp chặt chẽ lập kế hoạch tổ chức thực hiện, phân công nhân lực hợp lý, kết hợp làm tốt công tác Đại tu và động viên người lao động tích cực hăng say, sáng tạo trong công tác, tích cực bám sát hiện trường.

trung son 1
Bảo dưỡng và điều lại chỉnh khe hở bạc Ổ hướng tuabin

Những vướng mắc phát sinh được giải quyết kịp thời nên công tác Đại tu tổ máy H1 đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị theo phương án kỹ thuật và lịch sửa chữa được Tổng công ty Phát điện 2 và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phê duyệt trong thời gian là 27,5 ngày, sớm 2,5 ngày so với tiến độ đăng ký.

Theo đó, khối lượng đại tu H1 đã hoàn thành 3 hạng mục chính gồm Cửa nhận nước, Nhà máy, Trạm 220kV với 01 cải tiến kỹ thuật và 22 hệ thống thiết bị đã được sửa chữa, bảo dưỡng, hiệu chỉnh thí nghiệm đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo Tổ máy vận hành an toàn hiệu quả.

Để có được kết quả như trên, ngoài tinh thần hăng say lao động và nỗ lực vượt bậc của từng người lao động, còn phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời và quyết tâm của Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn, sự phối hợp linh hoạt giữa các đơn vị nhằm đảm bảo công tác Đại tổ máy H1 đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 2022 của Công ty.