Tiki cập nhật biểu phí bán hàng mới: Nhà bán hưởng lợi nhiều hơn

Thông tin từ Tiki cho hay, sàn thương mại điện tử này sẽ giảm phí chiết khấu cho nhiều ngành hàng, đồng thời loại bỏ tất cả các loại phí phạt đối với nhà bán hàng.

Cụ thể, Tiki cho biết từ ngày 18/4/2022 sẽ tiến hành điều chỉnh phí chiết khấu giảm từ 30-70% cho nhiều ngành hàng, đồng thời áp dụng mức phí thanh toán 2% cho mọi mô hình vận hành, hình thức thanh toán trên Tiki.

Việc cập nhật biểu phí bán hàng mới được cho là hành động thiết thực của Tiki hướng tới mục tiêu đồng hành cùng nhà bán hàng, thúc đẩy doanh số, kích cầu mua sắm và tối ưu lợi nhuận. 

"Đây là mức phí chiết khấu khá cạnh tranh trên thị trường hiện tại. Ngoài việc đầu tư marketing thu hút hàng triệu khách hàng, Tiki muốn đảm bảo đối tác kinh doanh trên sàn có chi phi vận hành tối ưu so với mô hình truyền thống và các kênh thương mại điện tử khác", ông Nguyễn Phúc Trọng - Quản lý Phân tích Dữ liệu Tiki chia sẻ.

Bên cạnh đó, Tiki cũng loại bỏ tất cả loại phí chế tài vận hành bao gồm: phạt trễ xác nhận hoặc trễ giao hàng; phạt hủy hoặc từ chối đơn hàng; phạt đổi - trả - bảo hành; phạt xuất hóa đơn trễ. 

Song, sàn thương mại điện tử này khẳng định vẫn duy trì các quy định đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ như trước đây.

Tiki chính thức cập nhật biểu phí bán hàng mới từ ngày 18/4/2022
Tiki chính thức cập nhật biểu phí bán hàng mới từ ngày 18/4/2022

Giải thích rõ hơn, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Quản lý vận hành nền tảng thương mại điện tử cấp cao cho biết, tại Tiki, chất lượng dịch vụ, khách hàng và thời gian xử lý đơn hàng là ưu tiên hàng đầu. Việc áp dụng phí phạt cũng góp phần giúp Tiki duy trì những mục tiêu này, bên cạnh phát triển hệ thống hỗ trợ nhà bán hàng, giúp họ vận hành hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, giờ đây các phí phạt không còn cần thiết. 

“Tiki tin rằng mọi nhà bán hàng, thương hiệu, đối tác trên Tiki đều hướng đến mục tiêu mang lại dịch vụ tốt nhất cho người Việt. Trong thời gian tới, Tiki dự kiến có nhiều thay đổi hơn trong vận hành nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển và thành công. Chúng tôi cũng hy vọng nhà bán hàng sẽ tiếp tục ủng hộ Tiki trong chặng đường sắp tới, cùng nền tảng này cải thiện, nâng cấp dịch vụ khách hàng trên thương mại điện tử”, đại diện Tiki bày tỏ.

Trước đó, giữa tình hình giá xăng biến động, ngày 8/3/2022, sàn thương mại điện tử Tiki đã tiến hành điều chỉnh biểu phí vận chuyển, giảm cước đến 40% so với biểu phí cũ. 

Theo đó, cước vận chuyển nội thành của Tiki hiện giảm còn 10.000 đồng mỗi chuyến. Lựa chọn TikiNOW giao nhanh 2h còn 19.000 đồng và giao trong ngày còn 14.000 đồng. Giá tối đa vận chuyển liên tỉnh còn 23.000 đồng. Tất cả biểu phí áp dụng cho kiện hàng từ 3kg trở xuống.

Mục tiêu của việc điều chỉnh này ngoài giúp người tiêu dùng thoải mái mua sắm, bớt nỗi lo tăng phí giao hàng do xăng tăng giá. Ngoài ra, nhà bán hàng và thương hiệu đối tác cũng hưởng lợi khi khách hàng không còn e dè vì phí ship khi mua sắm trên Tiki. 

Biểu phí vận chuyển mới của Tiki áp dụng từ ngày 8/3/2022 vừa qua
Biểu phí vận chuyển mới của Tiki áp dụng từ ngày 8/3/2022 vừa qua

"Tiki hiện sở hữu một trong những mức phí vận chuyển rẻ nhất trên thị trường hiện tại. Giao hàng nhanh với mức chi phí vận chuyển tối ưu luôn nằm trong cam kết dài hạn của Tiki với khách hàng. Chúng tôi nỗ lực tìm mọi cách để hiện thực hóa cam kết đó thông qua việc đầu tư hàng chục triệu USD mỗi năm xây dựng hệ thống logistics, phát triển công nghệ và nguồn nhân lực", ông Nguyễn Phúc Trọng cho biết thêm.

Ngoài giảm phí vận chuyển và điều chỉnh biểu phí, Tiki còn góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cho các đối tác với hình thức mua sắm mới dành cho Khách hàng chuẩn bị ra mắt là "Mua trước - trả sau", "Mua sắm có lời (Shop-2-Earn)". 

Đồng thời, Tiki cũng cho hay đang tiến hành rút ngắn lại thời gian thanh toán hỗ trợ nhà bán hàng Tiki trong điều kiện tốt nhất có thể.

Thy Thảo