nha trang

Theo Đài NBC Washington ngày 4.1, người đàn ông được xác định là Yianny Georgopoulos đã vượt rào, đồng thời mang theo 2 chai rượu để làm quà tặng cho tổng thống. Tuy nhiên, Georgopoulos đã nhanh chóng bị Mật vụ Mỹ bắt giữ. Georgopoulos sau đó nói với các đặc vụ rằng ông ta muốn được Tổng thống Trump - người đã kết hôn 3 lần - hướng dẫn cách lấy vợ.

 

 

tnk
Ngày 3/1, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Ankara và Baghdad sẽ tăng cường hợp tác chống khủng bố sau những căng thẳng song phương liên quan tới hoạt động không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng chiến binh người Kurd tại Iraq. (Tổng thống Iraq Salih (trái) và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Ảnh: Rudaw).

 

tau anh

Truyền thông Anh đưa tin, Hải quân Hoàng gia đã được triển khai tới Eo biển Manche (giữa Anh và Pháp) nhằm ngăn chặn hoạt động di cư gia tăng tại vùng biển này. (Hải quân Hoàng gia đã được triển khai tới Eo biển Mache -Nguồn: Getty)

 

 

bt my
Theo báo New York TimesTổng thống Trump đang cân nhắc đề cử cựu Thượng nghị sĩ Dân chủ James Webb đảm nhiệm chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thay cho ông James Mattis. (Ông James Webb từng giữ chức Bộ trưởng Hải quân dưới thời cựu Tổng thống Ronald Reagan.Ảnh: Getty).

 

brazin
Tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết sẵn sàng thảo luận về việc cho phép thiết lập một căn cứ quân sự của Mỹ trên lãnh thổ Brazil trong tương lai. Ông cho rằng việc Brazil thảo luận với Mỹ về vấn đề thiết lập căn cứ quân sự là hoàn toàn có thể xảy ra mặc dù sự hiện diện này có thể chỉ mang tính hình thức (Tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro - Nguồn: AP)

 

ha vien my
Theo Reuters, Hạ viện Mỹ, nơi các nghị sỹ đảng Dân chủ chiếm đa số, ngày 3/1 đã thông qua dự thảo nhằm chấm dứt việc đóng cửa một phần chính phủ. Tuy nhiên, kế hoạch ngân sách này không cấp khoản tiền 5 tỷ USD cho việc xây dựng bức tường biên giới phía Nam với Mexico theo yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

 

mehico
Bộ Ngoại giao Mexico ngày 3/1 thông qua Đại sứ quán nước này đã chính thức yêu cầu Chính phủ Mỹ tiến hành một cuộc điều tra triệt để về vụ việc hôm 1/1 mà các đặc vụ Mỹ sử dụng hơi cay tại biên giới Mexico để ngăn những người di cư băng qua biên giới.  (Mỹ sử dụng hơi cay để ngăn làn sóng di cư - Nguồn: Hawaii Tribune-Herald)

 

anh
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Stuart Andrew vừa tuyên bố, Bộ Quốc phòng nước này đã ký một thỏa thuận trị giá 250 triệu bảng Anh (315,5 triệu USD) nhằm hỗ trợ cho phi đội máy bay Shadow thu thập tin tình báo của Không quân Hoàng gia Anh (RAF). (Chiến đấu cơ của Không lực Hoàng gia Anh)

 

mỹ trung
Bộ Thương mại Trung Quốc hôm 4/1 thông báo, nước này và Mỹ sẽ tổ chức đối thoại thương mại cấp thứ trưởng tại Bắc Kinh vào ngày 7 và 8/1 tới.

 

bungari

Ngày 3/1, Bộ trưởng Quốc phòng Bulgaria Krasimir Karakachanov cho biết, Bulgaria sẽ xem xét lại sự hiện diện của binh sĩ Bulgaria tại Afghanistan và có thể sẽ rút quân khỏi nước này. Hiện Bulgaria có 160 binh sĩ tham gia duy trì an ninh sân bay tại Kandahar và đào tạo lực lượng an ninh Afghanistan. (Bộ trưởng Quốc phòng Bulgaria Krasimir Karakachanov - Ảnh: Novinite.com).