Tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Nhật Bản

Theo phóng viên Vietnam+ tại Nhật Bản, tỉnh Quảng Nam và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka ngày 17/10 đã phối hợp tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư với chủ đề “Quảng Nam: Điểm đến hấp dẫn cho các nh
Hội thảo đã thu hút được tham dự của hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản tại khu vực Kansai hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất máy công nghiệp, ngân hàng, đào tạo nhân lực...

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam, đã nêu bật những tiềm năng và thế mạnh, cũng như những định hướng phát triển kinh tế của Quảng Nam.

Nằm trong vùng trọng điểm kinh tế miền Trung và với vị trí địa lý thuận lợi, Quảng Nam có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tài nguyên biển và nguồn nông sản dồi dào, đa dạng về chủng loại thuận lợi để phát triển công nghiệp chế biến.

Đặc biệt, Khu kinh tế mở Chu Lai, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực theo thông lệ quốc tế, có đủ điều kiện đáp ứng tốt yêu cầu của các nhà đầu tư Nhật Bản, nhất là công nghiệp hỗ trợ và chế tạo. Hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh từng bước được đầu tư đồng bộ, đáp ứng cơ bản nhu cầu của các nhà đầu tư.

Quảng Nam cũng đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách hành chính, triển khai quy chế "một cửa liên thông," rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục đầu tư.

Tai Hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản đã được đại diện các cơ quan tỉnh Quảng Nam cung cấp thông tin cụ thể về tình hình phát triển kinh tế, chính sách thu hút đầu tư và môi trường kinh doanh ở Quảng Nam, và được giải đáp cụ thể các thắc mắc khi tiến hành đầu tư và làm ăn tại Quảng Nam.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư làm ăn tại Quảng Nam như Công ty du lịch lữ hành H.I.S., Công ty sản xuất máy công nghiệp Makitech, cũng đã trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm làm ăn và đầu tư tại Việt Nam và Quảng Nam.

Phát biểu và chia sẻ ý kiến tại Hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao những tiềm năng và các biện pháp thu hút đầu tư nước ngoài của Quảng Nam, cũng như nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh.

Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng bày tỏ mong muốn tỉnh Quảng Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản thực hiện thành công các kế hoạch kinh doanh và đầu tư tại địa phương, qua đó góp phần vào việc tăng cường giao thương và đầu tư giữa Quảng Nam và khu vực Kansai./.