TKV: Đẩy mạnh sản xuất than, đáp ứng nhu cầu của thị trường

Năm 2022, các đơn vị trong vùng thuộc TKV cần hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành kế hoạch sản lượng chung của cả vùng; đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư phát triển sản xuất theo kế hoạch và các dự án chiến lược, đáp ứng nhu cầu tăng sản lượng trong năm 2022 và các năm tiếp theo
tkv
Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Đặng Thanh Hải chủ trì hội nghị thúc đẩy sản xuất than

Vừa qua, tại Công ty Than Mạo Khê - TKV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Đặng Thanh Hải đã chủ trì hội nghị thúc đầy công tác sản xuất than. 

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 2 tháng đầu năm 2022 tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số người nhiễm Covid-19 tăng cùng với thời gian nghỉ Tết nguyên đán dài ngày và thời tiết mưa nhiều… dẫn đến thiếu lao động, nhất là lao động hầm lò, ảnh hưởng đến sản xuất than.

Tuy nhiên, với những biện pháp đồng bộ, thực hiện thích ứng, linh hoạt và kiểm soát dịch bệnh hiệu quả và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ CNVCLĐ trong Tập đoàn, cùng với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn, sự nỗ lực của các đơn vị nên đã duy trì, đẩy mạnh sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch ngay trong những ngày đầu, tháng đầu.

Kết quả 2 tháng đầu năm, than sản xuất đạt 6,43 triệu tấn, bằng 16,4% kế hoạch năm. Tháng 3/2022, Tập đoàn điều hành sản xuất 4 triệu tấn, dự kiến quý I/2022 than sản xuất đạt 10,45 triệu tấn, bằng 26,8% kế hoạch năm, đạt 25,5% kế hoạch điều hành và bằng 105% so với cùng kỳ. Các đơn vị đạt sản lượng cao như Than Đèo Nai, Cao Sơn, Hạ Long, Vàng Danh, Uông Bí…

Ban TCNS đề nghị các đơn vị có những biện pháp quyết liệt nhằm hạn chế lây lan dịch trong công nhân, dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, xác định, phân loại F0, F1 để có các biện pháp phân luồng, điều trị, bố trí sản xuất hợp lý. Ban SXT cũng đề nghị các đơn vị sản xuất hầm lò huy động nhân lực, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, đưa các lò chợ vào hoạt động.

các đơn vị sản xuất lộ thiên cần xây dựng phương án lấy than trước mùa mưa để hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm đạt 60% KHN; đề nghị Ban KDT dự kiến khối lượng, chất lượng than nhập khẩu để chuẩn bị nguồn pha trộn đáp ứng than cho nhu cầu của khách hàng…

Kết luận hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải ghi nhận, đánh giá cao các đơn vị sản xuất than trong 2 tháng đầu năm đã nỗ lực trong công tác phòng chống dịch và thực hiện kế hoạch SXKD đạt hiệu quả.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải nhấn mạnh, năm 2022 nhu cầu than tăng cao cả cho nhiệt điện và các khách hàng khác. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp dẫn đến thiếu hụt lao động cùng với giá nhiên liệu tăng…, đã ảnh hưởng đến sản xuất.

Do vậy, với tinh thần tập trung đẩy mạnh sản xuất tối đa để đạt sản lượng cao nhất; nắm bắt xu thế phòng chống dịch của thế giới và của Việt Nam để có biện pháp phòng chống dịch và sản xuất hiệu quả; xác định tiếp tục thích ứng linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, bố trí sản xuất phù hợp với tình hình; phát động thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản lượng và có cơ chế thi đua, khen thưởng các đơn vị hoàn thành kế hoạch.

Huy động tối đa các nguồn lực cho sản xuất, không để đứt gẫy sản xuất ở bất cứ đơn vị nào; vận động công nhân thêm ca, thêm giờ để tăng giờ làm việc, tăng thời gian làm việc hữu ích, nâng cao năng suất lao động.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải cũng đề nghị các đơn vị trong vùng hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành kế hoạch sản lượng chung của cả vùng; đẩy mạnh tiến độ các dự án đầu tư phát triển sản xuất theo kế hoạch và các dự án chiến lược, đáp ứng nhu cầu tăng sản lượng trong năm 2022 và các năm tiếp theo.