TKV: Dự án mở rộng Quảng trường 12/11 phấn đấu hoàn thành các hạng mục trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Quảng trường 12/11 thành phố Cẩm Phả có diện tích 2,2 ha, được mở rộng thêm 1,6 ha và di chuyển Tượng đài 12/11 về vị trí mới phía sau tượng đài 80m so với vị trí cũ. Sau khi hoàn thành dự án mở rộng, diện tích của toàn bộ Quảng trường là 3,8 ha, có 2.900 m2 lát gạch và đá, diện tích sân, đường giao thông, bãi đỗ xe là 9000 m2.
kiem tra 1
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Vũ Anh Tuấn và các đơn vị liên quan kiểm tra tại hiện trường thi công

Vừa qua, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Vũ Anh Tuấn đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án mở rộng Quảng trường 12/11; làm việc với đơn vị tư vấn giám sát và các nhà thầu. Cùng đi và dự làm việc có Ban ĐT, Ban Quản lý Dự án chuyên ngành mỏ than - TKV, Công ty TNHH 1TV Môi trường - TKV.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn và các đơn vị liên quan đã đi kiểm tra hiện trường thi công Dự án mở rộng Quảng trường 12/11 tại phường Cẩm Tây, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh và làm việc với đơn vị tư vấn giám sát và các nhà thầu.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án chuyên ngành mỏ than - TKV cùng đơn vị tư vấn giám sát và các nhà thầu, Dự án mở rộng Quảng trường 12/11 do TKV làm chủ đầu tư được khởi công ngày 03/11/2021. Dự án bao gồm 02 gói thầu chính là “Thi công xây dựng các hạng mục Quảng trường” và “Thi công di chuyển Tượng đài thuộc dự án”.

kiem tra 2
Tượng đài 12/11 đã hoàn thành lắp đặt giàn giáo để tháo dỡ di chuyển về vị trí mới cách 80 m để mở rộng Quảng trường

Các vấn đề liên quan đến thủ tục đầu tư, phê duyệt dự án, cấp phép, môi trường, các vấn đề liên quan khác đã cơ bản hoàn thành. Ngay sau khi khởi công, các nhà thầu đã phối hợp tích cực triển khai. Về tiến độ gói thầu “Thi công xây dựng các hạng mục Quảng trường” có hạng mục cao nhất đạt 80% khối lượng, còn lại đạt 50-60%.

Đối với gói thầu “Thi công di chuyển Tượng đài thuộc dự án” được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, đã lắp đặt xong phần giàn giáo để tháo dỡ tượng đài. Việc triển khai tháo dỡ tượng đài di chuyển về vị trí mới cách 80m so với vị trí cũ được làm thận trọng, dự kiến 31/12/2021 hoàn thành việc tháo dỡ và triển khai lắp dựng tượng đài, phần đế, khuôn viên xung quanh; dự kiến 25/1/2022 hoàn thành. Theo dự kiến, từ nay đến trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cơ bản hoàn thành các hạng mục và đến 25/2/2022 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án.

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường thi công và nghe báo cáo của các đơn vị, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát, Ban Quản lý Dự án chuyên ngành mỏ than - TKV đã tích cực triển khai trong thời gian ngắn, đã khẩn trương thi công các hạng mục của dự án. Đồng thời, đề nghị nhà thầu tập trung tối đa nhân lực, phương tiện, thiết bị bố trí thi công liên tục 3 ca, tăng cường ánh sáng thi công ban đêm để đẩy nhanh tiến độ dự án.

kiem tra 3
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Vũ Anh Tuấn đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo an toàn, chất lượng thi công

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng về lịch sử, truyền thống, chính trị, đáp ứng mong đợi của cán bộ, CNLĐ Tập đoàn, của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Cẩm Phả. Do vậy các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong quá trình thi công để đạt hiệu quả cao nhất, Công ty TNHH 1TV Môi trường - TKV cùng tham gia trong việc giám sát, thi công.

Chú trọng đảm bảo chất lượng các hạng mục vì công trình sử dụng lâu dài, không vì tiến độ mà ảnh hưởng đến chất lượng; thực hiện đầy đủ các hồ sơ thi công, quản lý kỹ thuật, chất lượng, đảm bảo an toàn, môi trường và công tác phòng chống dịch Covid-19. Tập trung cao độ để thi công, phấn đấu cơ bản hoàn thành các hạng mục trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 phục vụ nhân dân đón Tết.

Quảng trường 12/11 thành phố Cẩm Phả có diện tích 2,2 ha, được mở rộng thêm 1,6 ha và di chuyển Tượng đài 12/11 về vị trí mới phía sau tượng đài 80m so với vị trí cũ. Sau khi hoàn thành dự án mở rộng, diện tích của toàn bộ Quảng trường là 3,8 ha, có 2.900 m2 lát gạch và đá, diện tích sân, đường giao thông, bãi đỗ xe là 9000 m2.

 

Hà Anh