than cao son
Tấp nập khai trường sản xuất Than Cao Sơn

Do có sự chuẩn bị tốt các điều kiện để bắt tay vào sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết nên các đơn vị đã tổ chức khai Xuân Năm mới Xuân Tân Sửu 2021 với khí thế thi đua sản xuất sôi nổi, phấn khởi và hiệu quả ngay từ những ngày đầu Năm mới, thực hiện mục tiêu “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc, triệt để chỉ đạo của Tập đoàn trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và địa phương, đảm bảo hoạt động SXKD đạt hiệu quả cao nhất trong trạng thái bình thường mới. 

Theo Trưởng Ban SXT Vũ Văn Điền, ngày 15/2 (tức mùng 4 Tết) các đơn vị Than Hạ Long, Đèo Nai, Cao Sơn, Tuyển than Cửa Ông và Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã khai Xuân sản xuất đạt 27.496 tấn than và tiêu thụ 16.054 tấn; ngày 16/2 (mùng 5 Tết) tất cả các đơn vị sản xuất lộ thiên cũng đã tổ chức khai Xuân và ngày 17/2 (mùng 6 Tết), các đơn vị đồng loạt tổ chức khai Xuân và trở lại sản xuất bình thường. Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các đơn vị đã huy động mức cao nhất số công nhân trở lại làm việc, nhiều đơn vị sản xuất than hầm lò đạt 75-80% quân số lao động và tổ chức sản xuất 3 ca, phấn đấu để đạt các chỉ tiêu sản lượng được giao.

than cao son
Công ty CP Than Cao Sơn ra quân sản xuất đầu năm mới

Công ty CP Than Cao Sơn là đơn vị có sản lượng than sản xuất lớn nhất của TKV, năm 2021 Công ty đặt mục tiêu sản xuất 6,25 triệu tấn than, trong đó than nguyên khai sản xuất 5,5 triệu tấn, bốc xúc 60 triệu m3 đất đá. Ông Ninh Văn Đạt, Trưởng phòng TCLĐ Công ty cho biết: “Công ty tổ chức khai Xuân ngày mùng 4 Tết và đảm bảo đủ số lao động ngay trong ngày đầu ra quân sản xuất.

Tính trong 03 ngày (từ mùng 4 đến hết mùng 6 Tết) Công ty sản xuất đạt 55.000 tấn than nguyên khai; bốc xúc 526.000 m3 đất đá và tiêu thụ 59.000 tấn than”. Đồng thời, Công ty đã kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, thành lập Tổ phản ứng nhanh và Đội cấp cứu lưu động cũng như xây dựng phương án ứng phó phòng chống dịch Covid-19 các cấp độ. Công ty cũng chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị y tế và 600 bộ Kit xét nghiệm Covid-19 để chủ động xét nghiệm cho CNLĐ khi cần thiết, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và đáp ứng đủ số lao động cho sản xuất. 

1_than_hon_gai
Công ty Than Hòn Gai phối hợp với Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho CNLĐ tỉnh ngoài trở lại làm việc

 

Để đảm bảo số lao động cho sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết, Công ty Xây dựng mỏ - TKV đã tổ chức đón CNLĐ và phối hợp với Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% CNLĐ trở lại làm việc theo quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh và bố trí cách ly tại khu tập thể các khu vực Mạo Khê, Dốc Đỏ (Uông Bí) và Km4 (Cẩm Phả). Trong ngày khai Xuân mùng 6 Tết, số lao động đã đạt 76%, mét lò XDCB và CBSX đạt trên 51m; các diện sản xuất tại các vùng Uông Bí - Đông Triều, Hòn Gai, Cẩm Phả đã sản xuất bình thường, hiện Công ty có khoảng trên 210 CNLĐ còn ở Hải Dương chưa trở lại làm việc do ảnh hưởng của dịch.

than ha lam
Thợ mỏ Than Hà Lầm quyết tâm hoàn thành kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới Xuân Tân Sửu

Ghi nhận khí thế thi đua sản xuất trong những ngày đầu Xuân mới Kỷ Sửu 2021 tại vùng Hòn Gai, Công ty CP Than Núi Béo đã tổ chức khai Xuân ngày 16/2 (mùng 5 Tết) và ra quân sản xuất đầu Xuân Năm mới 2021 vào ngày 17/2 (tức mùng 6 Tết) với kết quả đạt được: bốc xúc 8.700 m3 đất đá; đào 16,8 m lò tự làm; sản xuất 3.200 tấn than nguyên khai, trong đó có 2.300 tấn than hầm lò. Công tác phòng chống dịch Covid-19, Công ty đã phối hợp tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho số CNLĐ trở lại làm việc và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tập đoàn và tỉnh Quảng Ninh.

tho mo ha lam
Thợ mỏ Hà Lầm hăng say lao động

Công ty CP Than Hà Lầm đã tổ chức khai Xuân vào ngày 17/2 (mùng 6 Tết), triển khai đồng thời nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện kế hoạch sản lượng trong ngày đầu khai Xuân đạt 6.856 tấn than nguyên khai, tiêu thụ 11.346 tấn. Trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, Công ty có 463 CNLĐ ở lại ăn Tết và đã được chăm lo chu đáo, đảm bảo CNLĐ đón Tết vui tươi, đầm ấm và sẵn sàng bắt tay vào sản xuất sau kỳ nghỉ Tết. Trong tháng 2/221, mặc dù có thời gian nghỉ Tết dài ngày và ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Công ty đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất, công tác thông gió, thoát nước, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bố trí điều hành sản xuất phù hợp để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu…

tet trong cay
Các đơn vị tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Tân Sửu 2021”

Cùng với đó, ngay trong ngày đầu khai Xuân Tân Sửu 2021, các đơn vị như Công ty Môi trường, Than Thống Nhất, Mông Dương, Vàng Danh, Uông Bí, Nam Mẫu, Tuyển than Cửa Ông, Kho vận Cẩm Phả… cũng đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Tân Sửu 2021” và trồng được hàng chục nghìn cây xanh tại các bãi thải, các khu vực dừng đổ thải, các tuyến đường, khu vực kho than tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.