TKV: Thi đua lao động sản xuất ngay những ngày đầu năm mới

Ngày 04/01/2022, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến điều hành sản xuất kinh doanh tháng 01/2022.
tkv
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV Lê Minh Chuẩn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, theo báo cáo của các điểm cầu, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022, công tác an toàn, an ninh trật tự được đảm bảo, các đơn vị đã chủ động thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh sản xuất, thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD ngay từ những ngày đầu năm.

Các đơn vị vùng Cẩm Phả đã thực hiện sản xuất, tiêu thụ từ ngày 2/1. Từ ngày 3/1 tất cả các đơn vị sản xuất bình thường. Trong những ngày đầu, các đơn vị đã sản xuất 61.000 tấn than nguyên khai, tiêu thụ trên 21.000 tấn, chủ yếu cho nhiệt điện.

Các đơn vị vùng Miền Tây (Quảng Ninh) ngày 3/1 ra quân sản xuất, phát động thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD; sản lượng những ngày đầu hoàn thành tốt kế hoạch. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 tại khu vực diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất.

Các đơn vị vùng Miền Tây đã nâng cao cấp độ phòng chống dịch, phối hợp với địa phương trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn… Vùng Hòn Gai, các đơn vị khai thác lộ thiên, tiêu thụ than sản xuất từ ngày 2/1, từ ngày 3/1 các đơn vị hầm lò sản xuất bình thường; đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như kiểm tra sàng lọc, tầm soát dịch, ngăn chặn dịch xâm nhập…

Các đơn vị sản xuất alumina tại Lâm Đồng, Đắc Nông, các đơn vị sản xuất ngoài Quảng Ninh cũng đẩy mạnh sản xuất ngày từ những ngày đầu năm, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao và chủ động thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát dịch hiệu quả…

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh, năm 2022 dự báo còn nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Chính phủ đã triển khai tiêm chủng cho người dân với tỷ lệ tiêm chủng đạt cao và tiêm vắc xin mũi 3 tăng cường, thực hiện mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Tuy nhiên, với tinh thần không được lơ là chủ quan mà phải thực hiện nghiêm các biện pháp, quy định phòng chống dịch, đồng chí đề nghị Đảng ủy TKV, Đảng ủy TQN và các cấp ủy Đảng thực hiện nghiêm Nghị quyết của Đảng ủy, HĐTV Tập đoàn về lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2022 trong tình hình mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả và đảm bảo hoạt động SXKD.

Đề nghị các cấp ủy Đảng nêu cao vai trò lãnh đạo, phát huy vai trò các tổ chức quần chúng tham gia trong quản lý điều hành, ngăn chặn, đẩy lùi mọi biểu hiện tiêu cực, khắc phục hạn chế, xây dựng một tập thể đoàn kết, phát huy truyền thống, văn hóa “Kỷ luật và đồng tâm” của công nhân vùng Mỏ để đạt được mục tiêu SXKD ngày càng hiệu quả hơn.

Tổ chức thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ linh hoạt, thích ứng với sự biến đổi của nền kinh tế thị trường, diễn biến của dịch Covid-19 đạt kết quả cao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2022 với sản lượng cao nhất, kết quả cao nhất. Tập trung vào những mục tiêu, nội dung trọng tâm, trọng điểm như đầu tư, KHCN, chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước.

Triển khai nhiệm vụ tháng 01/2022 và thời gian tới, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đề nghị tiếp tục tập trung phòng chống Covid1-19 hiệu quả. Do tình hình dịch vẫn còn phức tạp, Bệnh viện TKV cần triển khai chỉ đạo của Tập đoàn về chuẩn bị, thực hiện điều trị Covid-19 và làm việc ngay với tỉnh Quảng Ninh để các đơn vị y tế của TKV tại Quảng Ninh có chức năng chữa trị Covid-19 cho CNLĐ.

Các Ban chuyên môn Tập đoàn xem xét rà soát, tháo gỡ giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc trong năm 2021, các khó khăn mới phát sinh. Từ Tập đoàn đến các đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu kế hoạch 2021 để đạt kết quả tối ưu nhất, đặc biệt là các chỉ tiêu tài chính, giá trị sản xuất. Đẩy mạnh chuyển đổi số theo Nghị quyết của Đảng ủy Tập đoàn, thực hiện mục tiêu “doanh nghiệp số”.

Một số chỉ tiêu chính trong năm 2022:

- Than nguyên khai sản xuất 39,1 triệu tấn;

- Than tiêu thụ 43 triệu tấn;

- Bóc đất đá 167.100 triệu m3;

- Đào lò 258.117 m;

- Sản xuất alumin quy đổi 1,3 triệu tấn;

- Sản xuất điện 9,6 tỷ kWh…; 

- Doanh thu 131.600 tỷ đồng;

- Tiền lương bình quân 13,636 triệu đồng/người-tháng… 

Hà Anh