tkv
Lãnh đạo hai bên chứng kiến lễ ký thỏa thuận giữa Viện Kỹ thuật Hóa học thuộc Bách khoa Hà Nội và Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin

Thời gian qua, TKV thực hiện liên kết, hợp tác giữa 3 nhà: “Nghiên cứu - Chế tạo - Sản xuất” và vận dụng các nguồn tri thức để nâng cao trình độ kiến thức tạo ra các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới phục vụ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

TKV đã và đang tăng cường hợp tác với các Hiệp hội, tổ chức KH&CN trong và ngoài nước, trong đó việc hợp tác với Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội là một trong những hợp tác thành công nhất trong chiến lược phát triển của TKV.

Đến nay sự hợp tác đã đóng góp quan trọng cho Tập đoàn. Cụ thể, TKV đã hợp tác trực tiếp với một số chuyên gia, phòng thí nghiệm thuộc Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội trong thực hiện đề tài nghiên cứu KH&CN và trong công tác đào tạo nhân lực hơn 60 năm qua.

Hiện nay, yêu cầu đặt ra cho TKV là phải phát triển đội ngũ nhân lực có trình độ cao, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng KH&CN gắn với nhiều ngành nghề đào tạo. Công tác nghiên cứu KH&CN là thế mạnh của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nhất là các lĩnh vực: công nghệ thông tin, tự động hoá, kỹ thuật hóa học, luyện kim, chế tạo máy... Với tiềm năng, thế mạnh của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và môi trường ứng dụng rộng rãi của TKV cho thấy hai bên còn nhiều tiềm năng cơ hội để hợp tác trong thời gian tới. 

Theo thỏa thuận, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn, đào tạo đại học và sau đại học để đáp ứng yêu cầu nhân lực của TKV. Trong khi đó, TKV cam kết cấp học bổng cho sinh viên và học viên sau đại học của Trường trong các lĩnh vực như kỹ thuật hóa học, khoa học và công nghệ vật liệu, môi trường, điện, nhiệt, điều khiển tự động hóa và cơ khí.